Tin mới
Chính thức: Sony bắt tay với Honda tạo ra công ty ô tô điện có tên... Sony Honda, 3 năm nữa mới bán xe
Liên minh xe điện giữa 2 "ông lớn" Nhật Bản sẽ có tên chính thức là Sony Honda Mobility, tập trung tạo ra những chiếc ô tô điện với công nghệ hiện đại từ năm 2025.
Sau khi giới thiệu hai mẫu concept điện, Sony đã thông báo vào đầu năm 2022 rằng họ đang tìm kiếm đối tác để tham gia vào phân khúc xe điện. Vào đầu tháng 3, cuộc tìm kiếm đó nhanh chóng kết thúc với sự tham gia của Honda, và cả hai quyết định thành lập một liên doanh với tỷ lệ góp vốn 50:50. Ở thời điểm đó công ty này chỉ đơn giản được biết đến với cái tên "The New Company", nhưng hiện tại nó đã có tên chính thức. Có trụ sở tại Tokyo, Sony Honda Mobility Inc. sẽ được thành lập trước cuối năm nay.
Những chiếc xe điện Sony Honda đầu tiên dự kiến bắt đầu bán ra vào năm 2025. Và ngoài xe, Sony và Honda cũng sẽ bắt đầu cung cấp các dịch vụ di chuyển. Các thông tin chi tiết khác chưa được công bố vào thời điểm hiện tại, nhưng thông cáo báo chí đã tiết lộ một cách mơ hồ về cách thức phân chia trách nhiệm giữa hai công ty. Sony Honda Mobility Inc sẽ tận dụng "các công nghệ an toàn và môi trường tiên tiến của Honda, khả năng phát triển tính di động, công nghệ sản xuất thân xe và kinh nghiệm quản lý dịch vụ sau bán hàng". Đồng thời, Sony sẽ cung cấp "kiến thức chuyên môn của mình trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng và giải trí, nhằm tạo ra một thế hệ di động và dịch vụ mới cho tính di động phù hợp nhất với người dùng, môi trường và tiếp tục phát triển trong tương lai". Cả hai ông lớn Nhật Bản đều đặt mục đích cung cấp những mẫu "xe điện có giá trị cao", tuy nhiên hiện chưa rõ chúng sẽ là các dòng xe hoàn toàn mới hay chỉ đơn thuần là bản thương mại của 2 mẫu concept Sony Vision-S 01 và 02. Cần nói thêm rằng ngoài Sony, Honda cũng đang liên minh với một công ty khác để thúc đẩy điện hoá là GM từ Mỹ. Cụ thể, General Motors sẽ cho Honda vay mượn nền tảng chassis điện Ultium của tập đoàn. Các mục tiêu dài hạn của Honda bao gồm việc tăng doanh số bán xe điện chạy bằng pin và pin tế bào nhiên liệu hydro lên 40% tổng doanh số giao hàng năm trên toàn cầu vào cuối thập kỷ. Con số đó sẽ tăng lên 80% vào năm 2035 trước khi Honda "khai tử" hoàn toàn động cơ đốt trong hoàn toàn vào năm 2040. Để đạt được mục tiêu đó, vào nửa sau của thập kỷ này Honda cũng sẽ tung ra một nền tảng chassis điện mới của riêng mình với tên gọi e:Architecture. Nó sẽ được trang bị cho một loạt các mẫu xe bán tại Mỹ trước khi ra các thị trường khác.