Tin mới
Chưa bước chân vào Việt Nam, loạt xe xăng của Skoda đã rục rịch có thế hệ mới vào mùa Thu này
2 trong số 5 dòng xe Skoda chạy động cơ đốt trong đã được hãng hứa phân phối tại Việt Nam sẽ có thế hệ mới trong năm nay, trong khi 1 chiếc được facelift năm sau.
Không chỉ công bố kế hoạch điện hoá với 6 mẫu ô tô điện tại sự kiện được tổ chức ở quê nhà Mladá Boleslav - Séc, Skoda cũng khẳng định sẽ vẫn trung thành với động cơ đốt trong. Và để khẳng định cho cam kết này, hãng vừa hé lộ về kế hoạch đổi mới dòng sản phẩm. Đáng chú ý, 2 trong số 5 dòng xe Skoda chạy động cơ đốt trong đã được hãng hứa phân phối tại Việt Nam sẽ có thế hệ mới trong năm nay, trong khi 1 chiếc được facelift năm sau.
Đầu tiên, mẫu xe đầu bảng Superb sẽ ra mắt vào mùa Thu này ở cả hai kiểu thân liftback và wagon, cùng với chiếc SUV 7 chỗ Kodiaq mới. Những chiếc xe lớn nhất của công ty sẽ có hệ động lực plug-in hybrid cùng với "động cơ xăng và diesel tiên tiến nhất". Xét tới tốc độ điện hoá của toàn ngành và của chính Skoda, nhiều khả năng đây sẽ là các thế hệ Suberb và Kodiaq cuối cùng với động cơ đốt trong.
Cũng sẽ ra mắt vào năm 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu crossover cỡ nhỏ Kamiq và hatchback Scala. Sản phẩm bán chạy nhất của Skoda, Octavia, sẽ nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời vào một thời điểm nào đó trong năm 2024. Cũng trong năm này, Skoda sẽ tung ra phiên bản hạng sang Laurin & Klement cho dòng xe điện Enyaq. Tuy nhiên bản này sẽ có vòng đời khá ngắn vì thế hệ thứ 2 của Enyaq đã được ấn định lịch ra mắt năm 2025
Skoda sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong sớm vì công ty mẹ Volkswagen Group đã giao nhiệm vụ cho nhà sản xuất ô tô Séc tiếp tục phát triển dòng máy EA211. Đây là những động cơ 3 và 4 xi-lanh hiện được sử dụng bởi 50 mẫu xe thuộc 7 thương hiệu từ Volkswagen. Skoda đang thuê gần 150 kỹ sư để cập nhật các động cơ này nhằm khai thác nhiều năng lượng hơn đồng thời cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Kiều Anh