Tin mới

Đã ra bản đường bằng S, KTM vẫn úp mở về "xế phượt" địa hình đỉnh cao 1390 Super Adventure R

Mặc dù không cung cấp thông tin chi tiết nào về chiếc xe, nhưng rất dễ để đoán ra KTM 1390 Super Adventure R sẽ có những tinh hoa gì - dựa trên bản 1390 Super Adventure S đã được ra mắt trước đó.

KTM tiếp tục tung ra chiếc xe mô tô địa hình phân khối lớn tiên tiến hơn về mặt công nghệ với 1390 Super Adventure R 2025. Trên thực tế, hãng mới chỉ hé lộ nó mà không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về chiếc xe. Nhưng rất dễ để đoán ra KTM 1390 Super Adventure R sẽ có những tinh hoa gì - dựa trên bản 1390 Super Adventure S đã được ra mắt trước đó.

Động cơ V-twin 1.350cc 75 độ của KTM đứng đầu danh sách các thành phần có khả năng được chia sẻ giữa Super Adventure R, Super Adventure và Super Adventure S , chưa kể đến 1390 Super Duke R Evo hay GT. Trong trường hợp sử dụng máy Duke, KTM tuyên bố công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 145Nm, trong khi với 1390 Super Adventure S, công suất là 173 mã lực và mô-men xoắn 145Nm. Để tham khảo, 1290 Super Adventure R 2024 được tuyên bố là công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 138Nm.

Giống như các dòng xe 1390 khác, công suất cực đại gần như là điểm thứ yếu, khi KTM gần đây đã chỉ ra rằng lợi ích của động cơ 1.350cc là hiệu suất ở dải tua máy trung, chưa kể đến lượng mô-men xoắn đạt sẵn sàng ở mọi dải tua làm tăng cả tính tiện dụng và yếu tố thú vị. Công nghệ van biến thiên của KTM điều chỉnh thời gian và độ nâng cho van nạp bằng cách kết hợp các bộ truyền động điện tử, chốt và ống trượt trên cam nạp.

Sự điều chỉnh này diễn ra trong khoảng từ 5.750 đến 6.000 vòng/phút trên 1390 Super Duke R và sẽ rất thú vị khi xem hệ thống này đã được phát triển như thế nào để sử dụng trong các xe mô tô adventure của KTM. Họng ga của bản 1390 Super Adventure S có đường kính 54mm so với 60mm của Super Duke R, và có thể 1390 Super Adventure R sẽ chia sẻ sự khác biệt này.

Cũng không rõ liệu KTM có cung cấp Super Adventure R với Hộp số tự động AMT mới hay không, vì ảnh được KTM cho thấy nó vẫn có tay côn. AMT là trọng tâm lớn cho đời xe năm 2025, nhưng vì R sẽ được sử dụng để đi off-road mạnh so với phiên bản S đường trường, nên có khả năng 1390 Super Adventure R sẽ có cả 2 bản hộp số.

Super Adventure R có thể sẽ sử dụng cùng một khung thép lưới mắt cáo được cập nhật giống như trên Super Adventure S 2025, nhưng hệ thống treo bán chủ động WP sẽ được thay thế bằng phuộc WP Xplor hướng đến địa hình và giảm xóc PDS có thể điều chỉnh hoàn toàn. Sự khác biệt lớn hơn giữa các mẫu S và R nằm ở bánh trước không săm, nan hoa, 21 inch và bánh sau 18 inch. Không có thông tin nào về sự thay đổi hệ thống treo so sánh với các phiên bản năm 2024. KTM nổi tiếng với việc thực hiện những điều chỉnh nhỏ nhưng hiệu quả cho hệ thống treo của mình trong các bản cập nhật và với việc tăng công suất của chiếc xe này, có khả năng sẽ có ít nhất một số thay đổi bên trong cho phuộc và giảm xóc.

 

Giống như các mẫu R trước đây, Super Adventure R thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với một số biện pháp bảo vệ chống va chạm. Các bức ảnh chụp xác nhận rằng R sẽ tiếp tục có yên liền và kính chắn gió ngắn hơn so với S. Ngoài ra chỗ để chân thấp hơn và rộng hơn, cũng như tay lái rộng hơn. Công nghệ điện tử đã trở thành trọng tâm chính của KTM gần đây, đặc biệt là kể từ khi hãng trang bị hệ thống dựa trên radar mới nhất của Bosch, được gọi là Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ARAS). Tuy nhiên việc thiếu vắng radar ở dưới đèn trong ảnh của bản R cho thấy có thể KTM sẽ không trang bị cho xe những thứ này.

 

 

Tất nhiên, hình ảnh đảm bảo rằng R sẽ sử dụng màn hình TFT 8,8 inch theo chiều dọc mới của KTM, cũng như các cùm công tắc mới. Xe cũng sẽ có đa dạng các chế độ lái khác nhau. Hiện KTM đã xác nhận thời điểm bán của bản R vào năm 2025, tuy nhiên thị trường Mỹ sẽ còn chậm hơn 1 năm so với châu Âu.

Tài Lương