Tin mới

Đã từng "chấp bút" ra dáng Bugatti Chiron và một loạt siêu xe khác, nhà thiết kế Nga tự tạo hypercar "cơ học" Nilu27 trong thời đại số

Sasha Selipanov - Nhà thiết kế người Nga đã thành lập công ty siêu xe của riêng mình là Nilu27 với kế hoạch tung ra mẫu hypercar đầu tiên có tên đơn giản là Nilu.

Sasha Selipanov - một nhà thiết kế người Nga đã thành lập công ty tư vấn thiết kế Hardline27 có trụ sở tại Los Angeles, cũng như thương hiệu siêu xe Nilu27 của riêng mình, mà anh đồng sáng lập với vợ là Inna. Nilu chỉ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này.

Selipanov đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại Tập đoàn Volkswagen, nơi anh chịu trách nhiệm cho nhiều thiết kế, bao gồm không chỉ Bugatti Chiron mà còn cả Lamborghini Huracán. Sau đó, anh chuyển đến Genesis và "chấp bút" các mẫu xe ý tưởng như Essentia hay Mint. Tiếp theo, Selipanov đã trở thành giám đốc thiết kế tại Koenigsegg, nơi anh ghi dấu ấn ở các siêu xe Gemera và CC850. Bây giờ, chính Selipanov đang thiết kế siêu xe của riêng mình.

Với kinh nghiệm lâu năm nêu trên, không có gì ngạc nhiên khi thiết kế là điểm nhấn của chiếc xe. Selipanov cho biết Nilu lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 và Le Mans những năm 1960 cũng như những hãng chế tác thân xe cổ điển của Ý và những chiếc xe cơ bắp Mỹ truyền thống. Toàn bộ phần đầu bị chiếm bởi cặp hốc hút gió lớn được bao quanh bởi đèn LED dải.

Chúng được nối với nhau bằng vòm mui giống như buồng lái máy bay phản lực và cửa mở lật kiểu gullwing. Di chuyển xa hơn về phía sau là các hốc gió bên hông nổi bật cũng như bánh xe 20 và 21 inch được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R. Nằm phía sau chúng là hệ thống phanh gốm carbon Brembo. Phần đuôi xe mang phong cách Pagani với hệ thống ống xả ba đầu đặt ở giữa được in 3D bằng Inconel. Chúng được bao quanh một bộ khuếch tán lớn và đèn hậu cùng đèn phanh chỉ đơn giản là 10 bóng LED ghép thành một cụm.

Nội thất của Nilu là một buồng lái tối giản tập trung vào “điều khiển và phản hồi bằng tay, analog”. Là một phần của nỗ lực này, màn hình duy nhất là gương camera chiếu hậu. Đặc biệt, công ty tự hào tuyên bố “vô lăng, bộ pedal, tựa đầu, gương cửa và các điều chỉnh khác đều được vận hành cơ học một cách có chủ ý”.

Cách tiếp cận này tiếp tục với vô lăng, khi Selipanov đã thiết kế nó cố tình không có nút bấm và công tắc. Vô-lăng nằm phía trước đồng hồ đo hình tròn lớn cũng như bảng điều khiển tối giản. Các điểm nổi bật khác bao gồm bộ nút điều khiển được gia công CNC cũng như một loạt công tắc bật tắt gắn trên trần xe.

Sức mạnh của Nilu được cung cấp bởi động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên tới từ hãng Hartley Engines ở New Zealand. Nó được cho là tạo ra công suất 1.070 mã lực (798kW / 1.085PS) và mô-men xoắn 860Nm, mặc dù thông cáo báo chí chỉ đề cập đến công suất vượt quá 1.000 mã lực (746kW / 1.014PS). Giống như nội thất, động cơ được kết nối với hộp số sàn cơ học hoàn toàn với 7 cấp số.

Do dùng số dàn nên Nilu27 cho biết thời gian tăng tốc từ 0-100km/h sẽ "phụ thuộc vào người lái", nhưng khẳng định xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 400km/h. Hệ thống treo của Nilu có dạng wishbone kép phía trước và đòn đẩy phía sau, gắn vào khung nguyên khối bằng sợi carbon. Nhờ đó nó có trọng lượng được công bố chỉ 1,2 tấn.

Nilu27 cho biết “những chiếc xe nguyên mẫu ban đầu và [lô] xe đầu tiên cho khách hàng sẽ được lắp ráp bởi Tập đoàn Aria ở Irvine, CA.” Nilu rõ ràng sẽ chỉ dành cho đường đua và giới hạn ở 15 chiếc. Tuy nhiên, công ty đã đề cập đến kế hoạch cho một “phiên bản đường phố” sẽ được giới hạn ở 54 chiếc, bao gồm 4 “thiết kế độc đáo, độc bản”. Chiếc xe sẽ ra mắt công chúng tại cuộc thi xe đẹp Pebble Beach Concours d'Elegance vào ngày 18 tháng 8.

 

 

 

 

 

Kiều Anh