Tin mới
Dàn xe tụ hội kỷ niệm ngày thành lập Hội xe cổ Sài Gòn SCCC
Loạt xe cổ của những anh chị cô chú là thành viên của Hội Xe cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club) cùng nhau tụ họp tại công viên nước Đầm Sen để mừng 11 năm thành lập hội.
Chiếc Citroen 2CV màu xám đời 1948 mang hình dáng đặc trưng kiểu "con cóc" với phần mui uốn cong từ trước ra sau. Đây là sản phẩm thai nghén của phó chủ tịch Pierre Boulanger từ năm 1930. Cùng với Volkswagen Beetle, Citroen 2CV là một những mẫu xe mang tính biểu tượng trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới.
Mercedes-Benz 220 SE Coupe thuộc model W111, tức được sản xuất trong khoảng thời gian 1968-1973. Ngoại hình chiếc xe vẫn khá tốt với lớp sơn màu trắng ngà, chiếc xe được chủ nhân phục dựng và chăm chút kĩ càng nên vẫn toát lên được vẻ đẹp của chiếc xe. Chiếc MG MGB Roadster màu đỏ nổi bật. Một chiếc Mercedes-Benz 190 màu xám thuộc thế hệ W115 Như vậy, tính đến nay mẫu xe này ít nhất cũng khoảng 45 năm tuổi đời, và không còn nhiều những chiếc xe như vậy còn hoạt động được. DS là dòng xe 4 cửa có động cơ đặt trước được hãng Citroen sản xuất trong giai đoạn 1955-1975. Citroen DS từng được xếp hạng 3 trong cuộc bình chọn Car of the Century năm 1999. International Harvester Scout 800 được sản xuất từ 1965 đến 1968. Theo chia sẻ từ chủ nhân thì chỉ còn dưới 5 chiếc Scout các đời được phục chế và đang hoạt động tốt ở Việt Nam. Triumph Spitfire đã để lại một dấu ấn không hề nhỏ trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Triumph Spitfire từng lọt vào danh sách 100 chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại do độc giả The Daily Telegraph bình chọn vào năm 2008. Còn những cái tên khác chẳng hạn như Citroen Traction Avant màu kem và Peugeot 203 cũng thuộc dạng “độc” ở Việt Nam. Và còn có chiếc sedan cổ Mercedes 280 SEL (W108) được người chơi xe độ phong cách hạ gầm "lowrider" siêu hầm hố. Những mẫu xe cổ thế này không phải là một cảnh thường thấy hàng ngay ở Việt Nam, ngay càng có nhiều người dấn thân vào bộ môn này, đây là một bộ môn đòi hỏi sự kiện nhẫn, tỉ mỉ, và tính yêu đối với những cỗ máy hàng chục tuổi. Bù lại đó là những chiếc xe mang vẻ đẹp cổ điển hoàn chỉnh sau khi được phục chế.
Ảnh: Trần Văn Tuấn, Peng Lu SCCC