Tin mới
Đang "rục rịch" về Việt Nam, liệu Mazda2 2024 cùng người anh em CX-3 sẽ được nâng cấp với trang bị này?
Trang bị mới của Mazda2 và CX-3 2024 là một trong những tính năng được khách hàng Việt rất quan tâm khi cân nhắc danh sách "option" của một mẫu xe khi chọn mua hiện tại.
Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Mazda vừa ra mắt phiên bản 2024 với một số cải tiến nhỏ của 2 dòng xe bé nhất hiện tại: hatchback Mazda2 và SUV hạng B Mazda CX-3. Trong đó đáng chú ý nhất là cả 2 đã có hệ thống thông tin giải trí mới.
4 năm sau khi ra mắt trên chiếc Mazda 3 hatchback mới nhất – và bắt đầu được tung ra trên các xe Mazda và SUV khác – phần mềm thông tin giải trí 'Mazda Connect' mới nhất của công ty đã được thêm vào Mazda2 và CX-3. Phần mềm này chạy trên màn hình cảm ứng 8,8 inch, thay thế màn hình 7 inch trên Mazda 2 hiện tại và 8 inch của CX-3 - cả 2 đều chạy nền tảng MZD Connect cũ kỹ của Mazda.
Không rõ liệu bây giờ hệ thống sẽ hoạt động như một màn hình cảm ứng khi đang di chuyển hay chức năng cảm ứng sẽ chỉ khả dụng khi đứng yên. Tại Nhật Bản, hệ thống thông tin giải trí cập nhật của Mazda hiện tích hợp các tính năng được kết nối bao gồm SOS khẩn cấp (được kích hoạt khi phát hiện va chạm), dịch vụ khắc phục sự cố và thông báo trộm cắp.
Ngoài ra phiên bản CX-3 diesel 1.8l cũng được nâng cấp để cho hiệu năng cao hơn. Nhưng chính xác các cải tiến và mức tăng là bao nhiêu đều không được Mazda công bố. Mazda2 có giá từ 1.548.800 - 2.622.400 Yen (tương đương 248,53 - 420,95 triệu đồng) tại Nhật Bản, xe sẽ được mở bán từ tháng 12 tới. Trong khi đó, Mazda CX-3 2024 phải tới tháng 2/2024 mới được bán ra với giá từ 2.279.200 - 3.434.200 Yen (tương đương 365,89 - 551,32 triệu đồng).
Hiện tại hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect 8,8 inch cũng mới chỉ được hãng xác nhận trang bị cho Nhật Bản. Chưa có thông tin về các thị trường khác nhưng xét tới việc gần như toàn bộ dòng sản phẩm của hãng đã có hệ thống này, khả năng rất cao Mazda2 và CX-3 cũng sẽ nối bước.
Thái Duy