Tin mới

Đấu Kawasaki Vulcan S, hãng Ý Moto Morini tung cruiser Calibro trông "na ná" Honda Rebel 500

Cạnh tranh trong phân khúc cruiser hạng trung, Moto Morini Calibro sở hữu thiết kế gọn gàng tối giản có thể mô tả là khá giống Rebel, nhưng nhiều chi tiết trang trí đẹp mắt hơn.

Hãng mô tô Ý Moto Morini sau khi trở lại thị trường vào năm 2017 đã có những bước đi mạnh mẽ hướng vào phân khúc mô tô hạng trung 500-dưới 1000cc, và đạt được nhiều thành công nhất định. Mới đây, hãng đã trở lại Mỹ bằng cách khai trương chi nhánh mới ở California. Nhân dịp này, mẫu mô tô cruiser mới Moto Morini Calibro đã được ra mắt, trang bị nền tảng động cơ 650cc tương tự Seiemmezzo và X-Cape trước đó. Đây không phải là chiếc mô tô đầu tiên thuộc kiểu dáng này do Moto Morini sản xuất vì vào những năm 1980 hãng đã có các dòng Excalibur 350/500 và New York 350/500.


Rõ ràng Calibro mang dáng vẻ của những chiếc cruiser hiện đại, tối giản và không cường điệu. Có thể mô tả là chiếc xe có "form" khá giống Honda Rebel, nhưng nhiều chi tiết trang trí đẹp mắt hơn. Chúng bao gồm nhiều chi tiết nhựa ốp để che đi khoảng trống ở động cơ, mào chắn gió trước lắp sẵn hay ốp yên solo dạng cafe racer ở phía sau. Đương nhiên khách hàng vẫn có lựa chọn lắp yên sau, do Calibro được thiết kế sẵn gác chân ở vị trí này.

Dù chung nền tảng với các dòng naked bike và adventure nêu trên, nhưng có động cơ được giữ lại trên Calibro. Đó là loại xi-lanh đôi thẳng hàng làm mát bằng nước với đường kính trái và hành trình piston 83x60mm, dung tích 649cc, thứ tự đánh lửa 180°, DOHC 8 van. Trên Seiemmezzo và X-Cape, động cơ này mang lại công suất 61HP. Moto Morini hiện chưa công bố thông số động cơ của Calibro.

Nhưng để phù hợp với đặc tính cruiser, có vẻ như công suất đầu ra đã được hạ thấp một chút để hạ tua máy cho bớt rung, cũng như tăng mô-men xoắn. Động cơ làm mát bằng nước nhưng có một chút cánh tản nhiệt để làm nổi bật vẻ cổ điển và gợi nhớ đến máy làm mát bằng không khí của những chiếc cruiser ngày xưa. Chiếc xe cũng có hệ truyền động dây curoa thay vì xích tải để cho phản ứng khi vặn ga nhẹ nhàng hơn, không bị giật, không gây tiếng ồn.

So với 2 mẫu xe còn lại với động cơ 650cc của Moto Morini, Calibro cũng sở hữu bộ khung riêng do nó cần phải có chiều cao yên thấp tới 720mm tính từ mặt đất, cũng như thay đổi kết cấu phuộc sau từ monoshock thành giảm xóc đôi. Đó là toàn bộ những gì mà Moto Morini công bố về Calibro ở thời điểm này. Các thông tin chi tiết hơn, cùng với giá và ngày bán của xe sẽ được hãng tiết lộ sau.

 

 

Quang Nam