Tin mới
Đón đầu Mercedes-AMG C 63 4MATIC+ sắp bán ra, Audi RS 4 và RS5 có gói độ sẵn Competition
Các gói tuỳ chọn Competition và Competition Plus dành cho Audi RS 4 Avant, RS 5 Coupe và Sportback sẽ tập trung hướng tới trải nghiệm lái thay vì sức mạnh động cơ.
Bộ phận Audi Sport sẽ khiến những mẫu xe thể thao Audi RS 4 Avant, RS 5 Coupe và RS 5 Sportback đạt hiệu năng cao hơn nữa bằng cách giới thiệu các gói Competition và Competition Plus mới đến châu Âu. Trong khi đó ở Mỹ, sẽ chỉ có duy nhất một gói Competition được cung cấp nhưng bao gồm mọi thứ của gói Competition Plus tại Lục địa già.
Gói Competition là điểm khởi đầu cho các bản cập nhật này, bao gồm hệ thống xả RS Sports Exhaust System Plus với hai ống xả hình bầu dục đường kính rộng. Audi mô tả âm thanh có được sẽ "dữ dội hơn" so với xe nguyên bản. Thêm vào đó, khoảng 8kg vật liệu cách âm giữa khoang động cơ và nội thất đã bị loại bỏ, do đó người ngồi trong xe có thể nghe thấy nhiều hơn âm thanh của cỗ máy tăng áp kép V6 2.9 lít. Ngoài ra Audi còn tinh chỉnh đối với phần mềm cho động cơ và bộ điều khiển hộp số để đem tới thời gian chuyển số nhanh hơn và sự khác biệt lớn hơn giữa các chế độ lái khác nhau. Giới hạn tốc độ tối đa tăng lên thành 290km/h. Cả hai gói Competition đều bao gồm gói trang trí các chi tiết ngoại thất màu đen. Lớp carbon bóng mờ bao phủ nắp gương, cánh gió trước, cánh gió bên, nẹp hai bên xe và bộ khuếch tán phía sau. Lần đầu tiên trên RS4 và RS5, thân xe có màu đen Sebring Black hiệu ứng pha lê. Mâm 20 inch với màu đen bóng Phantom là tuỳ chọn. Bên trong, chúng có các tấm ốp trang trí hai bên ghế màu đen Piano Black. Ghế thể thao RS có sẵn với sự kết hợp của da lộn giả Dinamica và da Pearl Nappa. Dây an toàn màu đen với viền đỏ kết thúc các thay đổi nội thất của gói Competition. Nâng cấp lên gói Competition Plus sẽ giúp người mua có tất cả những thứ nêu trên và hơn thế nữa. Trong đó đáng nói nhất là bộ giảm chấn RS Sport Suspension Pro có thể điều chỉnh toàn phần và hạ chiều cao của xe thêm 10mm so với RS 4 và RS 5 tiêu chuẩn. Sau đó, người mua có thể chỉnh thấp hơn 10mm nữa. Hệ thống treo này có lò xo căng hơn và các thanh ổn định cứng hơn. Gói Competition Plus cũng thay thế hệ thống trợ lái với tỷ số truyền 1: 13.1 cố định. Vi sai Quattro Sport Differential có một bộ dữ liệu mới cho bộ phận điều khiển, nhằm truyền lực nhiều hơn tới phía sau. Thêm vào đó, phần mềm ABS được tinh chỉnh lại và phanh gốm giúp giảm khoảng cách dừng xe từ 100km/h xuống thêm 2 mét. Hoàn toàn không có bất kỳ thay đổi động cơ nào được Audi thực hiện, nghĩa là cả RS 4 và RS 5 vẫn sử dụng động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép tạo ra công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Tuy nhiên, các tinh chỉnh khác giúp xe chạy nhanh hơn một chút. RS4 Avant với các gói Competition đạt tốc độ 100km/h trong 3,9 giây - tốt hơn 0,2 giây so với phiên bản tiêu chuẩn. RS5 Coupe và Sportback mất 3,8 giây - nhanh hơn 0,1 giây. Ở Châu Âu, các gói Competition và Competition Plus có sẵn bắt đầu từ tháng 7 năm 2023 với giá lần lượt 7.875 và 11.875 Euro (tương đương 184 và 277,9 triệu đồng). Trong khi đó giá của gói Competition "full option" tại Mỹ là 16.100 USD (384,5 triệu đồng).