Tin mới
Đừng mong Ford Everest thế hệ mới ra bản thể thao Raptor, nhưng bản địa hình Wildtrak thì có thể
Không chỉ là những tin đồn, hình ảnh của một phiên bản Ford Everest với phần đầu giống Ranger Wildtrak đã lộ diện cho thấy mẫu SUV 7 chỗ cũng sắp có bản địa hình.
Trước Ford Everest Wildtrak, những tin đồn về một phiên bản địa hình hiệu năng cao Raptor cho mẫu SUV 7 chỗ này đã được nhắc tới từ tận năm 2018. Tuy nhiên những tin đồn này đã bị dập tắt bởi ông Ian Foston - Kỹ sư trưởng nền tảng Ranger và Everest vào tháng 4 năm nay khi thế hệ mới của Everest ra mắt. Lý do mà ông Foston đưa ra đó là chi phí để phát triển một phiên bản như vậy quá cao do Ford sẽ phải thiết kế đuôi xe và đầu tư khuôn dập thân vỏ mới. Trong khi hãng chỉ phải dập vè sau mới rộng hơn cho Ranger Raptor, mọi chuyện phức tạp hơn với Everest do chiếc xe sử dụng thân liền thay vì cabin kết thúc tại thùng sau như bản tải, dẫn tới toàn bộ thiết kế cửa sau cũng phải được thay đổi.
Tuy không có bản Raptor máy mạnh và phuộc "xịn", nhưng ít nhất thì Everest thế hệ mới có thể sẽ được thêm một biến thể địa hình mới. Và không chỉ là những tin đồn, sự tồn tại của phiên bản này có cơ sở khi một số hình ảnh 3D của nó đã bị rò rỉ từ Cục đăng ký bản quyền Úc. Có thể thấy rõ với phiên bản Everest địa hình mới, chiếc xe sẽ có phần đầu với cản trước hầm hố hình chữ X và bộ mâm 6 cây - tất cả đều được thừa hưởng từ người anh em Ranger Wildtrak. Chính vì vậy, có thể tạm thời gọi chiếc xe này là Everest Wildtrak. Tương tự như Ranger Wildtrak, Everest Wildtrak cũng sẽ nằm hàng "top" trong số các phiên bản của Everest. Điều này đã được chứng minh qua ô vuông dành cho cảm biến radar của gói hệ thống an toàn CoPilot 360 nằm dưới cản trước trong các bức hình rò rỉ. Tuy nhiên vấn đề là hiện tại Everest đã có các bản cao cấp Titanium/Platinum tuỳ từng thị trường, chính vì vậy có thể Ford sẽ bán song song Wildtrak với cả các bản này. Xét cho cùng với mâm 21 inch, Everest Platinum hay Titanium sẽ ít lựa chọn lốp địa hình hơn và nếu có, chúng sẽ hạn chế hành trình phuộc của xe. Khi được hỏi về những hình ảnh rò rỉ, đại diện Ford Úc chia sẻ: "Ford nộp đơn đăng ký thiết kế cho các tài sản thương hiệu khác nhau như một quy trình kinh doanh bình thường, nhưng chúng không nhất thiết là dấu hiệu cho thấy các kế hoạch xây dựng thương hiệu, huy hiệu hoặc sản phẩm mới". Tuy nhiên trước đây ông Foston đã từng chia sẻ "tính tương đồng hoặc mức độ của các thành phần được chia sẻ trong kỹ thuật mà chúng tôi đã thực hiện trên nền tảng T6 (Ranger / Everest) mang lại cho chúng tôi khả năng phát triển linh hoạt. Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về những gì chúng tôi sẽ làm trong tương lai ... nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe khách hàng, suy nghĩ về những gì họ muốn và sẽ xem những gì chúng tôi có thể làm". Chính vì vậy dù không có một biến thể hiệu năng cao Raptor, khả năng Ford tung ra một chiếc Everest Wildtrak với đầy đủ tiện nghi, an toàn và hiệu năng địa hình là vẫn có thể xảy ra - đặc biệt khi hãng vốn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng chung các chi tiết với người anh em Ranger Wildtrak. Ford Everest Platinum