Tin mới

Được nâng cấp full "dàn chân", xe máy điện Việt VinFast Klara S đã trở nên an toàn và thú vị hơn như thế nào?

Chiếc xe điện Việt VinFast Klara S đã được người chơi tại TP.HCM nâng cấp để có cảm giác lái an toàn và chắc chắn, thú vị hơn nhờ hệ thống phanh và phuộc "hàng hiệu".

Tại thị trường xe điện Việt hiện nay, có thể khẳng định VinFast Klara S là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất. Với mức giá tương đương một mẫu xe tay ga hạng trung chạy xăng truyền thống, khách hàng đã có một chiếc xe điện với mô-tơ công suất 3.000W đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố, pin LFP có thể đi được 194km/lần sạc đầy (với điều kiện xe chở 1 người 65 kg di chuyển ở vận tốc 30km/h).

Ngoài ra một ưu điểm không thể bỏ qua của Klara S so với xe tay ga máy xăng truyền thống là được tích hợp eSIM, giúp chủ nhân dễ dàng quản lý tình trạng vận hành của xe, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động (Mobile App) nhờ phương thức kết nối GSM hoặc Bluetooth, giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm, thất lạc xe. So với đa phần các mẫu xe điện khác, Klara S cũng có hệ thống phanh và phuộc khá ổn.

Tuy nhiên với một người chơi xe tại TP.HCM, "dàn chân" nguyên bản của VinFast mới chỉ đủ cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố, chưa thể làm hài lòng những tay lái "chạy gắt" hơn. Chính vì vậy anh đã gửi chiếc xe tới Taboo Shop - đơn vị có kinh nghiệm nâng cấp các dòng xe 2 bánh lớn nhỏ để có thể độ lại toàn diện hệ thống phanh, phuộc của Klara S.

Bắt đầu từ phía trước, hệ thống phanh đĩa với heo Nissin 2 piston đã được thay bằng heo Brembo P4 30/34 đúc. Đây là dòng heo vốn thường được trang bị cho các dòng mô tô phân khối lớn dáng classic với 4 piston đối xứng, chính vì vậy nó dư sức hãm trọng lượng 112kg cả pin của Klara S từ tốc độ chưa đầy 100km/h. Đĩa phanh cũng đã được thay thế, là loại Braketech Axis Iron lòng sống (full floating) để đem tới cảm giác phanh dễ kiểm soát và chống biến dạng do thay đổi nhiệt độ đột ngột khi phanh gấp.

Dầu phanh được bơm từ bình dầu Galespeed qua cùm Brembo RCS, dẫn tới heo trước qua dây dầu Earl's. Tăng độ phản hồi từ mặt đường, chủ xe đã thay thế toàn bộ phuộc trước của Klara S bằng phuộc độ SR-SS 2.0 của hãng Savage Bull tới từ Đài Loan. Để có thể gắn heo vào chân phuộc, đương nhiên Taboo Shop đã phải đặt vẽ và CNC pad nhôm cho phù hợp.

Tương tự như phía trước, toàn bộ hệ phanh phuộc phía sau cũng đã được nâng cấp. Trong đó đĩa phanh đã được thay bằng đĩa Galfer, được kẹp bởi heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng đã quen thuộc đối với dân chơi xe Việt. Phuộc sau tới từ Ohlins, vốn được thiết kế cho một mẫu xe ga khác nhưng đã được Taboo lắp cho Klara S bằng cách đảo ngược lại để chủ xe có thể dễ dàng chỉnh độ nén lò xo hơn mà không phải luồn tay cùng dụng cụ vào trong thân xe.

Hệ thống phanh và phuộc hiệu năng cao được trang bị sẽ là vô nghĩa, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm khi vận hành nếu như lốp xe là loại chất lượng "hạng xoàng" không đủ độ bám đường. Chính vì vậy chủ xe đã thay cặp lốp Pirelli Diablo Rosso Scooter, thừa hưởng vân lốp cùng nhiều công nghệ từ dòng Diablo Rosso 3 vốn dành cho mô tô.

Nhân tiện nâng cấp hiệu năng, chủ xe cũng đã trang trí nhẹ lại chiếc Klara S của mình. Ngoài dàn vỏ sơn xanh ánh iridium đổi màu theo góc nhìn, toàn bộ các chi tiết mạ bóng trên xe nguyên bản đã được đổi thành màu đen. Trong khi đó mâm trước màu vàng tạo điểm nhấn và trùng với màu ti phuộc. Các chi tiết sợi carbon như tay phanh CRG, gù tay lái và gương hậu nhỏ gọn từ H2C tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe máy điện Việt.

 

 

Hải Chi