Tin mới

Geely tiếp tục mở rộng dải sản phẩm hạng sang Galaxy, bổ sung SUV điện Galaxy E5 phân khúc C cực "nuột" đấu BYD Atto

Đằng sau thiết kế nhã nhặn đẹp mắt, Geely Galaxy E5 EV chiều khách với tới 5 biến thể hệ động lực và chính sách bán hàng hấp dẫn.

Sau khi được ra mắt đầu năm 2023, thương hiệu xe năng lượng mới cao cấp Galaxy đang liên tục được mở rộng với các dòng sedanSUV khác nhau. Hiện tại Geely đã tiếp tục chính thức mẫu SUV chạy điện Galaxy E5. Đằng sau thiết kế nhã nhặn đẹp mắt, Geely Galaxy E5 EV chiều khách với tới 5 biến thể hệ động lực và chính sách bán hàng hấp dẫn.

Với kích thước dài 4.615mm, rộng 1.901mm, cao 1.670mm và chiều dài cơ sở 2.750mm, E5 nằm trên nền tảng Geely Electric Architecture (GEA) của nhà sản xuất ô tô. Được phát triển từ Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA), nền tảng này cũng có thể chấp nhận động cơ đốt trong cho các ứng dụng mở rộng phạm vi, hybrid, plug-in hybrid và thậm chí cả metanol.

Trên E5, nền tảng này cho phép pin được tích hợp hoàn toàn vào vỏ thân xe (cell-to-body, hay CTB), hoạt động như một phần trong cấu trúc chịu lực. Điều này cho phép xe sở hữu độ cứng xoắn lên tới 31.000Nm/độ cũng như tỷ lệ tải trọng trục trước/sau là 50:50. Tất cả các biến thể của E5 đều được trang bị động cơ điện gắn phía trước có công suất 218PS (215 mã lực hoặc 160kW) và 320Nm, giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,9 giây và đạt tốc độ tối đa 180km/h trong 6,9 giây.

Hệ động lực 1 động cơ kết hợp mô-tơ thông minh Galaxy 11 trong 1 của Geely, tích hợp các bộ phận quan trọng vào một khối nhỏ gọn nặng 79,8kg và dung tích 72 lít. Năng lượng được cung cấp bởi bộ pin lithium iron phosphate (LFP) sử dụng cell pin “lưỡi ngắn” Aegis do Geely phát triển. Pin Aegis có hai mức dung lượng, bắt đầu với tùy chọn 49,52kWh cho phạm vi lên tới 440km, tiếp theo là loại 60,22kWh cho phạm vi lên tới 530km, dựa trên tiêu chuẩn thử nghiệm CLTC của Trung Quốc.

Bên trong, Galaxy E5 có không gian nội thất lên tới 4,03 mét vuông. Các điểm nổi bật bao gồm màn hình thông tin giải trí trung tâm nổi cỡ lớn, bảng đồng hồ dành cho người lái 10,2 inch phía sau vô lăng hai chấu và màn hình hiển thị trên kính chắn gió. Màn hình cảm ứng 15,4 inch, độ phân giải 2,5K chạy CPU Dragon Eagle One 7nm, đóng vai trò là màn hình trung tâm.

Hệ thống thông tin giải trí dùng hệ điều hành Flyme Auto. Được cung cấp bởi Meizu, nhà sản xuất ô tô cho biết giao diện người- máy HMI dành cho nó đã được thiết kế trực quan như một chiếc điện thoại thông minh. Các mẫu cao cấp sẽ có tới 16 loa, bao gồm cả loa tựa đầu dành cho hệ thống âm thanh.

Ở những nơi khác, nội thất của E5 cung cấp không dưới 33 ngăn chứa đồ, được công ty cho là tốt nhất trong phân khúc. Điều này bao gồm các ngăn kéo phụ bên dưới lỗ thông hơi phía sau và một ngăn kéo khác bên dưới hàng ghế sau. Cuối cùng là màu sắc bên ngoài. Tại thị trường nội địa, Galaxy E5 sẽ có 8 phiên bản màu đỏ, hồng, xám, xanh lá cây, trắng, bạc, đen và xanh dương. Xe có 5 bản cấu hình từ thấp tới cao, trong đó 2 bản thấp tầm hoạt động 440km và 3 bản cao 530km.

Chiếc SUV dự kiến ​​​​sẽ có giá từ 123.000 nhân dân tệ đến 157.000 nhân dân tệ (432 tới 552,6 triệu đồng), nhưng giá ra mắt của chiếc SUV hiện bắt đầu từ 112.800 nhân dân tệ và cao nhất ở mức 148.800 nhân dân tệ (397 tới 523,7 triệu đồng). Chưa dừng lại ở đó trước ngày 1/10, người mua E5 sẽ được giảm giá 3.000 nhân dân tệ (10,55 triệu đồng), giảm giá khởi điểm xuống chỉ còn 109.800 nhân dân tệ (386,4 triệu đồng).

 

 

 

 

 

Kiều Anh