Tin mới

Giám đốc điều hành Sony Honda Mobile “lo sợ” trước sự phát triển nhanh chóng của xe điện Trung Quốc, nếu không đổi mới thì họ sẽ trở thành “kẻ đi theo”

Mizuno Yasuhide, CEO của Sony Honda Mobility, liên doanh giữa Sony và Honda, cho biết ông "rất sợ hãi" trước sự phát triển nhanh chóng của xe điện ở Trung Quốc. Nếu không quyết liệt thay đổi, hãng xe Nhật sẽ đối mặt với nguy cơ trở thành "kẻ đi theo".

sony-honda-mobility-001.jpg (255 KB)

Mizuno Taihide tin rằng các đối thủ Trung Quốc đang tiến bộ nhanh hơn ông tưởng. Thời gian phát triển hiện nay đối với xe điện của Trung Quốc, từ ý tưởng đến sản xuất, đã được rút ngắn xuống chỉ còn 18 tháng, nhanh hơn một nửa so với chu kỳ phát triển ô tô của Nhật Bản.

Mizuno nói tại trụ sở công ty ở Tokyo: "Các đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc rất mạnh và tôi rất lo sợ trước tốc độ thực thi và triển khai của họ". Đồng thời, ông cũng kêu gọi các công ty Nhật Bản thay đổi văn hóa doanh nghiệp bảo thủ và tạo ra những đột phá trong sản xuất để bắt kịp các đối thủ Trung Quốc.

sony-honda-mobility-002.jpg (308 KB)

Liên doanh của Honda và Sony được thành lập vào năm 2022 nhằm kết hợp sức mạnh sản xuất ô tô của Honda với chuyên môn về phần mềm và giải trí của Sony. Công ty có kế hoạch bắt đầu giao xe điện của mình đến Bắc Mỹ vào năm 2026. Công ty đặt mục tiêu ra mắt chiếc sedan đầu tiên vào năm 2025, một chiếc SUV vào năm 2027 và một chiếc sedan nhỏ gọn giá rẻ vào năm 2028.

sony-honda-mobility-003.jpg (277 KB)

Mizuno chia sẻ: "Vì xe điện do Trung Quốc sản xuất sẽ không vào Hoa Kỳ nên sự lựa chọn của người tiêu dùng sẽ bị hạn chế. Nhưng thay vì vui mừng vì điều đó, chúng ta nên tung ra một mẫu xe có thể đối đầu trực tiếp với các đối thủ Trung Quốc .”

Tại Hoa Kỳ, xe điện của Trung Quốc phải chịu mức thuế 100%. Tuy nhiên, Mizuno Taihide tin rằng các hãng xe Nhật không nên tự mãn trước động thái này. Thực sự thì BYD và NIO đang phát triển rất mạnh mẽ.

Dương Minh