Tin mới

Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI

Dù có kiểu dáng như một mẫu xe cổ, nhưng Horex Regina Evo lại được chế tạo bằng các công nghệ tiên phong của thời hiện đại - chẳng hạn như khung carbon.

Bên cạnh VR6 Raw99, hãng mô tô thủ công Đức Horex còn mừng sinh nhật 100 năm của mình bằng cách công bố hồi sinh một dòng xe đã bị "khai tử" từ năm 1955. Đó là Horex Regina Evo - một mẫu xe hoài cổ, gợi nhớ về chiếc Regina đầu tiên được sản xuất từ năm 1950-1955.

Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 1  Horex Regina  Được thiết kế để bắt chước vẻ ngoài của chiếc Regina nguyên bản, điểm nhấn nổi bật nhất của Regina Evo đó là bộ khung bằng sợi carbon. Tuy nhiên chỉ có 100 chiếc xe đầu tiên mới có khung làm từ vật liệu cao cấp này. Ngoài khung, gắp sau, giá đỡ yên xe, chắn bùn trước sau và gáo đèn pha cũng sẽ được làm bằng carbon. Riêng bình xăng được làm bằng nhôm đánh bóng. Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 2  Regina cổ không có hệ thống treo sau và do đó, giảm xóc sau của Evo được gắn bên dưới ghế của người lái và được bao bọc bởi các bộ phận của khung. Thiết kế này đảm bảo chuyển động cần thiết trong khi khiến chiếc xe có kiểu dáng khung cứng hardtail. Bản thân ghế cũng được sản xuất bằng cách in 3D và có thể thay đổi chiều cao trong khoảng từ 790 đến 810mm. Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 3  Sợi carbon thường được sử dụng cho những chiếc superbike với hiệu năng "khủng" nhưng Regina Evo lại hoàn toàn trái ngược với điều đó. Chiếc xe chỉ được trang bị một động cơ 4 xi-lanh DOHC làm mát bằng gió với công suất có 47 mã lực/54Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Do được làm bằng sợi carbon, tổng trọng lượng khô của xe chỉ là 133kg. Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 4  Evo cũng được trang bị đèn pha LED trước chỉnh góc sáng theo cua, được thiết kế hình chữ H như một sự tri ân đối với thương hiệu. Ngoài ra xe còn có màn hình màu ba inch tròn trịa với cảm ứng để cung cấp thông tin cần biết cho người lái. Một chiếc xe dáng cổ như Regina Evo không thể thiếu được bộ bánh căm mạ chrome 18in. 2 vành được bọc trong lốp Metzeler Lasertec. Beringer cung cấp hệ thống phanh, và Regina Evo cũng được tích hợp cả ABS cùng hệ thống điều khiển lực kéo biến thiên theo cua. Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 5  Hiện giá bán của Regina Evo chưa được Horex công bố, nhưng chắc chắn rằng 100 chiếc xe đầu tiên với khung carbon sẽ có giá không rẻ. Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 6   Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 7   Horex Regina Evo: mô tô cổ từ 70 năm trước “tái sinh” bằng công nghệ Thế kỷ XXI ảnh 8