Tin mới
Khách Việt sẽ chỉ còn khoảng chục năm để mua Volkswagen Tiguan chạy xăng "xịn" và đẹp hơn đời hiện tại
Không chỉ có Volkswagen Tiguan, mọi mẫu xe khác trong tương lai gần của tập đoàn Volkswagen sẽ có thiết kế cảm xúc và chất lượng cao hơn.
Thay thế Herbert Diess ở vị trí lãnh đạo Tập đoàn Volkswagen, chủ tịch mới được bổ nhiệm - ông Oliver Blume đã có bài phát biểu trong Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022. Nhà điều hành 54 tuổi vẫn giữ vai trò CEO của Porsche đã nói ngắn gọn về cách tập đoàn khổng lồ Đức đang chuẩn bị cho tương lai. Một chiến lược trong đó đã đề cập đến việc triển khai "ngôn ngữ thiết kế rõ ràng" giúp phân biệt các thương hiệu với nhau tốt hơn.
Đồng thời, Tập đoàn Volkswagen hứa hẹn một "cuộc cách mạng về chất lượng" trước những lời chỉ trích về những chiếc xe như Golf và ID.3 đã nhận được vì nội thất "nhựa" của chúng. Việc loại bỏ các phím cảm ứng trên vô lăng đã được công bố. Nói về Golf, nó sẽ tồn tại trong kỷ nguyên điện cùng với người anh em SUV hạng C Tiguan. Oliver Blume cho biết thương hiệu cốt lõi của VW đang "xem xét làm thế nào để có thể đưa các biểu tượng như Golf hay Tiguan vào tương lai điện".
Tháng trước, Giám đốc điều hành VW Thomas Schäfer đã xác nhận rằng Golf sẽ tồn tại cho thế hệ thứ 9. Ông gợi ý rằng nó sẽ là một mẫu xe điện được định vị bên dưới ID.3. Nó có thể có tên là "ID. Golf" và nằm trên chiếc xe đô thị ID.2 sắp ra mắt. Người đứng đầu thương hiệu cũng đảm bảo với các khách hàng đam mê rằng hậu tố thể thao "GTI" cũng sẽ tồn tại trong kỷ nguyên EV.
Trong khi đó, Golf thế hệ 8 sẽ nhận được một bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2023 khi VW dự kiến cũng sẽ giới thiệu Tiguan thế hệ tiếp theo. Bước sang thế hệ thứ 3, Tiguan 2023 có thể sẽ là phiên bản cuối cùng của chiếc crossover nhỏ gọn vẫn cung cấp động cơ đốt trong. VW đã cam kết chỉ chế tạo xe điện ở châu Âu từ năm 2033.
Trong khi hai chiếc xe hạng C đã được xác nhận là sẽ tồn tại, thì tương lai không mấy tươi sáng cho chiếc Polo nhỏ hơn. Thomas Schäfer gần đây cho biết các quy định Euro 7 sắp tới sẽ khiến những chiếc xe cỡ nhỏ hạng A trở nên quá đắt đỏ, đắt hơn tới 5.000 Euro so với mặt bằng chung. Các chi phí gia tăng cũng sẽ do các hệ thống an toàn phức tạp hơn sắp trở thành bắt buộc ở EU.
Quang Nam