Tin mới

Không chịu thua nhau tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2024, các hãng siêu xe thi nhau tung "hàng độc" trong tháng 7/2024

Suốt cả tháng 7, đã có nhiều mẫu siêu xe và hypercar được ra mắt - tập trung chủ yếu tại sự kiện Lễ hội tốc độ Goodwood 2024 tổ chức tại Anh.

Pagani Huayra Epitome

Pagani vừa hé lộ mẫu Huayra Epitome độc ​​nhất vô nhị trước khi ra mắt công chúng tại Lễ hội tốc độ Goodwood . Nó được coi là đỉnh cao của dòng xe đường phố Pagani và là chiếc Huayra đầu tiên được trang bị hộp số sàn. Cụ thể, Epitome có hộp số sàn 7 cấp của Xtrac. Pagani cho biết xe được trang bị “bộ ly hợp ba đĩa mới nhất để truyền mô-men xoắn tốt hơn, với bộ vi sai được quản lý điện tử và hệ thống khớp ba chân có nguồn gốc từ xe đua đảm bảo khả năng phản hồi của động cơ tốt hơn”. Xem chi tiết Pagani Huayra Epitome tại đây.

 

Chevrolet Corvette ZR1

Thế hệ C8 của mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette đã được nâng hạng lên thành siêu xe nhờ thiết kế động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau. Nhưng tới hiện tại Corvette không chỉ sánh ngang mà còn vượt mặt cả nhiều siêu xe châu Âu đương đại danh tiếng với phiên bản ZR1 mới. Đây là mẫu xe thương mại mạnh nhất từng tới từ Mỹ và danh hiệu này đã xét tới việc nó sẽ được sản xuất không giới hạn số lượng. Xem chi tiết Chevrolet Corvette ZR1 tại đây.

 

Koenigsegg Agera RS Chimera

Trong thần thoại Hy Lạp, Chimera là tên của một loài quái vật với đầu sư tử, thân dê và đuôi rồng/rắn với khả năng thét ra lửa. Vì sự lai tạp quái đản này, từ "chimera" nay đã được dùng để mô tả bất kỳ sinh vật huyền thoại hoặc hư cấu nào có các bộ phận lấy từ nhiều loài động vật khác nhau; hay nói chung là bất kỳ thứ lai tạp nào. Đúng như tên gọi, Koenigsegg Agera RS Chimera được "chắp vá" từ những gì nổi bật nhất của Agera RS thường, CC850 và Jesko để dành cho một khách hàng cực đặc biệt. Xem chi tiết Koenigsegg Agera RS Chimera tại đây.

 

Rimac Nevera 15th Anniversary

Dù vẫn là cái tên còn khá non trẻ trong làng siêu xe, nhưng Rimac tới nay đã tròn 15 tuổi. Hiện hãng đang kỷ niệm cột mốc quan trọng đó bằng Rimac Nevera 15th Anniversary với số lượng 9 chiếc. Chiếc xe đầu tiên có bề ngoài sơn màu đồng mờ, được “phát triển đặc biệt để kết nối không chỉ với thời gian kỷ niệm mà còn với năng lượng, cũng như ứng dụng thực tế hơn của đồng với tư cách là vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong dây cáp điện”. Xem chi tiết Rimac Nevera 15th Anniversary tại đây.

 

Red Bull RB17

Red Bull Advanced Technologies đã tiết lộ RB17, đứa con tinh thần tiếp theo của nhà thiết kế nổi tiếng Adrian Newey sau tác phẩm Aston Martin Valkyrie . Cỗ máy sản xuất giới hạn này hứa hẹn thời gian hoàn thành mỗi vòng đua tương đương với xe đua F1 nhờ động cơ hybrid V10 công suất 1.184 mã lực và tính khí động học tiên tiến. Xem chi tiết Red Bull RB17 tại đây.

 

Pagani Utopia Roadster

Vào năm 2022, Pagani đã khiến mọi người trầm trồ khi tung ra chiếc Utopia kế nhiệm Huayra. Không chỉ thuần chất trong trải nghiệm, siêu xe này còn "hớp hồn" ngay từ thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên khác với Huayra vốn có bản mui trần, Utopia từ đó tới nay chỉ được bán với mui kín. Điều đó đã thay đổi khi Pagani Utopia vừa được ra mắt - và nó đẹp từ trong ra ngoài, từ thẩm mỹ tới thông số. Xem chi tiết Pagani Utopia Roadster tại đây.

 

Tài Lương