Tin mới

Không có triển lãm VMS, xe hơi mới vẫn ồ ạt ra mắt thị trường ô tô Việt trong tháng 9/2023

Triển lãm ô tô Vietnam Motor Show không còn được tổ chức như mùa thu mọi năm, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thị trường ô tô Việt vắng bóng sản phẩm mới.

MG RX5

Là xe Trung Quốc đời cũ facelift, MG RX5 kéo giá sàn phân khúc SUV hạng C xuống đáy mới. Với giá khởi điểm niêm yết chỉ 729 triệu đồng và còn giảm xuống 699 triệu đồng cho 299 khách hàng đầu tiên, MG RX5 hiện đang là mẫu SUV hạng C rẻ nhất Việt Nam hiện tại. Xem chi tiết MG RX5 tại đây.

MG MG5

Sau khi Morris Garage (MG) chia tay với nhà phân phối cũ TC Services Việt Nam vào tháng 6, Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam đã tiếp quản thương hiệu Anh thuộc sở hữu của tập đoàn SAIC Trung Quốc này. Vào cuối tuần qua, MG đã có lễ ra mắt sản phẩm mới đầu tiên dưới thời nhà phân phối mới gồm 2 mẫu xe là New MG5 và MG RX5. Được bán song song với chiếc sedan hạng C MG MG5 đã khá quen thuộc với khách hàng Việt, nhưng chiếc "New MG5" mới thực tế lại là thế hệ cũ hơn. Xem chi tiết MG MG5 tại đây.

Skoda Kodiaq

Sau khi có mặt tại nhiều quốc gia trên Thế giới, cuối cùng thương hiệu Skoda cũng đã cập bến thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe đầu tiên là Skoda Karoq và Skoda Kodiaq. Tại thị trường Việt Nam, Skoda Kodiaq sẽ được bán ra hai phiên bản Ambition và Style cùng 9 lựa chọn màu sắc với mức giá lần lượt là 1,189 và 1,409 tỷ đồng. Skoda Việt Nam đang áp dụng chính sách bảo hành chính hãng cho xe mới là 3 năm và không giới hạn số kilomet. Xem chi tiết Skoda Kodiaq tại đây.

Skoda Karoq

So với người anh em Kodiaq, "cửa" cạnh tranh của Karoq tại Việt Nam tại Việt Nam hẹp hơn nhiều. Dù là một chiếc xe tốt nhưng do hiện mới chỉ đang nhập khẩu từ châu Âu, Karoq đang có giá cao hơn phần còn lại của phân khúc. Trong khi đó SUV loanh quanh hạng C đang là những phân khúc với sự cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường ô tô Việt - đặc biệt khi Mazda CX-5 facelift vừa tạo ra một mặt bằng giá mới thấp hơn hẳn. Xem chi tiết Skoda Karoq tại đây.

Porsche Cayenne

Porsche Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Porsche Cayenne 2024 mới được nâng cấp toàn diện. Thế hệ thứ ba của dòng SUV sang trọng đã được ra mắt và trưng bày trong Không Gian Đương Đại Porsche Cayenne tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội. Xem chi tiết Porsche Cayenne tại đây.

Toyota Yaris Cross

Vào ngày 19/9/2023 Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Toyota Yaris Cross, sở hữu thiết kế khỏe và trẻ trung, thừa hưởng nhiều đường nét từ hai mẫu xe “đàn anh” RAV4 và Highlander. Tương tự như Toyota Raize và Veloz Cross, mẫu xe này cũng được phát triển trên nền tảng DNGA của Daihatsu. Xem chi tiết Toyota Yaris Cross tại đây.

Hyundai Custin

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu MPV Hyundai Custin. Đây là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai, định vị ở phân khúc dưới mẫu Hyundai Staria và xếp trên Stargazer. Mẫu xe được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng N3-Platform, nền tảng toàn cầu dành cho các mẫu SUV-MPV cỡ trung của Hyundai Motor, chia sẻ cùng với các mẫu xe Santa Fe, Tucson. Xem chi tiết Hyundai Custin tại đây.

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade, mẫu SUV đầu bảng của Hyundai Motor đã chính thức được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) sản xuất và phân phối. Như những mẫu SUV khác trong line-up sản phẩm SUV của Hyundai như Santa Fe, Tucson, cái tên Palisade được lựa chọn dựa trên một địa danh nổi tiếng tại Mỹ. Xem chi tiết Hyundai Palisade tại đây.

VinFast VF 6

 

Sau một thời gian dài được hé lộ, mẫu SUV hạng B VinFast VF 6 cuối cùng đã chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt. So với phiên bản concept ra mắt lần đầu vào tháng 1/2022 tại triển lãm CES và Paris vào cùng năm, về cơ bản chiếc xe cuối cùng được bán tới tay khách hàng không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế. Xem chi tiết VinFast VF 6 tại đây.

Mercedes-Benz EQE SUV, EQS SUV và EQB

Tại Triển lãm Xe và Nghệ thuật - The Avantgarde 2023, Mercedes-Benz Việt Nam cũng chính thức ra mắt 3 dòng xe điện dành cho thị trường Việt Nam. Đây là bước đi thần tốc và quan trọng đánh dấu việc đổ bộ dòng sản phẩm điện khí hóa của thương hiệu đến từ Đức kể từ sau khi ra mắt hai phiên bản của mẫu xe điện EQS sedan tại Triển lãm VMS 2022. Xem chi tiết Mercedes-Benz EQE SUV, EQS SUV và EQB tại đây.

 

 

Kiều Anh