Tin mới

KTM 890 SMT chính thức hồi sinh, dành riêng cho tín đồ mê xe adventure nhưng muốn “giết phố”

KTM 890 SMT dựa trên nền tảng của 890 Adventure nhưng được điều chỉnh lại thiết kế và tính công thái để phù hợp với cảm giác vận hành phấn khích của một chiếc supermoto.

Sau những hình ảnh hé lộ công đoạn tạo hình kiểu dáng bằng đất sét của mẫu “Supermoto Tourer” SMT vào tháng trước, cuối cùng hãng mô tô Áo KTM đã chính thức ra mắt chiếc KTM 890 SMT hoàn toàn mới kể từ lần đầu cái tên SMT xuất hiện vào năm 2009.  KTM 890 SMT được thiết kế là một mẫu xe cân bằng giữa sự thoải mái khi sử dụng trên đường trường, và phấn khích khi cầm lái của một chiếc supermoto.

xedoisong_ktm_890_smt--1-.jpeg (50 KB)

KTM 890 SMT được phát triển trên nền tảng của dòng 890cc nhà KTM. Cụ thể, 890 SMT vẫn sử dụng hệ thống khung mắt cáo của 890 Adventure nhưng được phát triển riêng để tối ưu khả năng vào cua. Bên cạnh đó, góc nghiêng của giảm xóc cũng được điều chỉnh để hạ chiều cao yên nhằm phù hợp với cấu tạo gắp kéo dài, giúp người lái có tư thế lái chúi về trước nhiều hơn và mang tới sự ổn định cho phần đầu xe khi vận hành trên đường thẳng.

xedoisong_ktm_890_smt--2-.jpeg (69 KB)

Bình xăng của KTM 890 SMT đóng vai trò quan trọng trong tính công thái nên cũng được thiết kế lại. Thay vì nằm 2 bên ôm lấy động cơ như dòng 790 và 890 Adventure, thì bình xăng trên 890 SMT được thu gọn lại nằm trên cỗ máy Parallel Twin giống như chiếc 890 Duke. Hình dáng bình xăng giúp người lái ôm xe hơn nhờ tấm ốp có bề mặt tiếp xúc lớn, thế nhưng vẫn đủ nhỏ gọn để thay đổi tư thế lái một cách linh hoạt.

xedoisong_ktm_890_smt--3-.jpeg (73 KB)

Trong khi đó, hệ thống treo WP APEX có thể tùy chỉnh toàn phần với cặp phuộc trước USD đường kính 43mm và phuộc đơn phía sau. Hành trình giảm xóc trước sau dài 180mm, lớn hơn chiếc nakedbike và nhỏ hơn chiếc adventure của KTM. Hệ thống phanh đĩa gồm 2 kẹp phanh 4 piston đi kèm đĩa 320mm và kẹp phanh sau 2 piston đi kèm đĩa 260mm. Ngoài ra, xe còn sở hữu cặp vành 17inch đi kèm bộ lốp Michelin PowerGP.

xedoisong_ktm_890_smt--16-.jpg (72 KB)

“Trái tim” của KTM 890 SMT là vẫn là cỗ máy Parallel Twin  2 xi-lanh thẳng hàng LC8c, dung tích 889cc, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100Nm; kết hợp hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh sau. Các trang bị công nghệ trên 890 SMT gồm hệ thống ga điện tử với 3 chế độ lái tiêu chuẩn Rain, Road, Sport và tùy chọn chế độ Track. Chế độ Track có thể điều chỉnh 10 cấp độ kiểm soát lực kéo, độ trượt động cơ và sang số nhanh Quickshifter. Toàn bộ thông tin sẽ hiển thị trên màn hình TFT 5inch.

xedoisong_ktm_890_smt--18-.jpg (55 KB)

xedoisong_ktm_890_smt--17-.jpg (76 KB)

xedoisong_ktm_890_smt--24-.jpg (79 KB)

Tài Lương