Tin mới

Là siêu SUV, nhưng BMW XM 50e bản rẻ tiền nhất còn yếu hơn nhiều mẫu xe thể thao

Dù cũng được trang bị động cơ tương tự mẫu sedan đầu bảng M760e xDrive, nhưng chiếc SUV hiệu năng cao BMW XM 50e lại không mạnh mẽ bằng.

Vào tuần trước BMW đã từng âm thầm hé lộ XM 50e - phiên bản thấp nhất của dòng siêu SUV XM nhưng chưa công bố cụ thể thông tin chi tiết. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, hãng đã làm điều này và đúng như dự đoán, BMW XM 50e được trang bị hệ động lực tương tự mẫu sedan M760e. Tuy nhiên hãng đã cố tình cân chỉnh sức mạnh của xe thấp hơn.

Cụ thể, XM 50e chỉ có công suất là 469 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Sức mạnh này không quá thấp, nhưng rõ ràng là một bước lùi lớn so với các bản XM thường và Label Red. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, được hỗ trợ bởi một mô-tơ điện công suất 197 mã lực. Cấu hình hệ thống truyền động này thực sự được chia sẻ với M760e nhưng trong chiếc sedan cỡ lớn, nó có một phiên bản động cơ đốt trong mạnh mẽ hơn.

Tương tự, sức mạnh trong XM 50e được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn với các chế độ lái khác nhau. Công suất tối đa 469 mã lực trong một chiếc xe nặng khoảng 2,7 tấn giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây. Một lần nữa, đây không phải là tốc độ chậm đối với một chiếc SUV cỡ lớn như vậy, nhưng những phiên bản XM trước đó chỉ đạt thành tích này trong khoảng 4 giây.

Thông tin cuối cùng liên quan đến XM 50e mới liên quan đến phạm vi vận hành bằng điện của nó. Chiếc SUV điện sử dụng cùng gói pin 22,1kWh như M760e, đủ cho quãng đường lên đến 84km giữa hai lần sạc. Đây cũng là điểm duy nhất XM 50e hơn XM Label Red, khi mẫu xe đầu bảng chỉ có thể chạy được khoảng 48km khi được sạc đầy pin.

 

 

 

 

Thái Duy