Tin mới

Là xe sang, Porsche Panamera Turbo S e-Hybrid vẫn tự tin "làm gỏi" nhiều xe thể thao

Panamera Turbo S E-Hybrid gần đây đã đạt thành tích hoàn thành một vòng đua ấn tượng là 7:24.17 tại Nurburgring, khiến nó trở thành chiếc Porsche Panamera nhanh nhất từ ​​trước đến nay.

 

Vừa giành lại vương miện Nürburgring cho mẫu xe cao cấp nhanh nhất , Porsche đã tiết lộ mẫu xe phá kỷ lục là Panamera Turbo S E-Hybrid mới. Panamera nhanh nhất và mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay được định vị là mẫu xe cao cấp nhất, hoàn thiện dòng sản phẩm gồm 4 phiên bản hybrid của Panamera mới.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2025 trang bị hệ động lực plug-in hybrid với động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất 591 mã lực (441kW / 600PS), kết hợp với một động cơ điện duy nhất tạo ra công suất 187 mã lực (140kW / 190PS). Thiết lập này được tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp (PDK) “được cải tiến đáng kể”.

Cùng nhau, chúng tạo ra công suất tổng hợp là 771 mã lực (575kW / 782PS) và mô-men xoắn cực đại 999Nm, vượt qua người tiền nhiệm 81 mã lực (60kW / 82PS) và 130Nm. Điều thú vị là công suất đầu ra này cao hơn so với Porsche Cayman Turbo S E-Hybrid và giống hệt với Bentley Continental GT Speed ​​mới. Nhờ đó xe chỉ mất 2,9 giây để đạt 0-100km/h trước khi đạt 325km/h. Những số liệu hiệu suất chính này thể hiện sự cải thiện về khả năng tăng tốc 0,2 giây và tốc độ tối đa 13km/h so với phiên bản tương đương của thế hệ trước.

Tương tự như các phiên bản e-Hybrid nhỏ hơn của Panamera, Turbo S được hưởng lợi từ bộ pin 25,9kWh lớn hơn. Nhìn bề ngoài, Turbo S E-hybrid trông giống hệt Turbo e-Hybrid , ngoại trừ huy hiệu trên cản sau. Nó có cùng bộ body kit dành riêng cho Turbo và bánh xe khóa trung tâm 21 inch. Màu sơn Turbonite trên bánh xe, cánh gió, dải cản sau và các điểm nhấn/đường khâu bên trong khiến những chiếc Panamera có huy hiệu Turbo trở nên khác biệt so với phần còn lại.

Bộ kit Aerokit bằng sợi carbon tùy chọn, bao gồm bộ chia gió phía trước, cánh gió, cánh gió bên, vạt chắn gió trên cánh lướt gió và bộ khuếch tán phía sau, không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tăng lực nén không khí 60kg ở tốc độ 200km/h. Thiết lập này được trang bị trên chiếc xe đã đạt được thời gian vòng đua Nürburgring là 7:24.17 , cùng với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 tùy chọn.

Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo Porsche Active Ride, bao gồm một bơm thủy lực vận hành bằng điện cho mỗi bộ giảm xóc. Xe còn được trang bị hệ thống lái trục sau và Phanh gốm tổng hợp Porsche (PCCB), với đĩa 440mm ở phía trước và đĩa 410mm ở phía sau. Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2025 đã có sẵn để đặt hàng và dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối quý 1 năm 2025. Có thể dự đoán, mẫu xe này là thành viên đắt nhất trong dòng sản phẩm, bắt đầu từ 226.500 USD.

Tài Lương