Tin mới

Mặc các hãng khác "quay đầu" vì xe điện bán chậm, Porsche vẫn quyết tâm "khai tử" loạt xe xăng truyền thống từ năm sau

Porsche cam kết loại bỏ các dòng xe động cơ đốt trong như Macan và 718 theo đúng kế hoạch của hãng, bất chấp nhu cầu xe điện giảm.

Porsche có thể là một trong những nhà sản xuất xe thể thao chạy bằng động cơ đốt trong được yêu thích nhất, nhưng hãng cũng rất cởi mở với điện hóa và đã đầu tư rất nhiều vào xe điện trong những năm gần đây. Hiện nhu cầu về xe điện giảm trong thời gian gần đây đã buộc nhiều nhà sản xuất như Mercedes phải thay đổi chiến lược. Nhưng theo thành viên ban điều hành Albrecht Reimold, Porsche vẫn không quay đầu trong công cuộc điện hoá.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với tời Automobilewoche, Reimold đã phủ nhận những ý kiến ​​cho rằng Porsche có thể đã “quá dũng cảm” trong cam kết xe điện của mình, đồng thời nói rằng hãng rất vui với quyết định sản xuất xe điện cùng với các mẫu xe plug-in hybrid và xe chạy bằng động cơ đốt trong như 911, Cayenne và Panamera.

Có thể cho rằng mẫu xe điện mới quan trọng nhất của thương hiệu này là Macan EV . Nó hiện được chế tạo và bán cùng với phiên bản đốt trong, nhưng Reimold xác nhận Porsche đang theo đuổi kế hoạch ngừng sản xuất phiên bản động cơ đốt trong vào năm 2026, đồng thời lưu ý rằng “nền tảng này đã đi đến cuối chu kỳ”. Ông nói thêm rằng công ty sau đó sẽ tìm cách tung ra các phiên bản mới của Macan chạy điện.

Siêu xe ý tưởng Porsche Mission R “mượn xác” 718 Cayman, ra đường đua chuẩn bị cho tương lai điện hoá ảnh 1

Không chỉ Macan chạy điện. Porsche đang nỗ lực phát triển những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thay thế cho 718 Cayman và 718 Boxster nổi tiếng. Những bức ảnh chụp bản thử nghiệm gần đây cho thấy những mẫu xe mới này sẽ có kích thước tương tự như những người anh em đốt trong (ICE) của chúng. Reimold nói với Automobilewoche rằng việc sản xuất các mẫu ICE sẽ ngừng vào giữa năm 2025.

Siêu xe ý tưởng Porsche Mission R “mượn xác” 718 Cayman, ra đường đua chuẩn bị cho tương lai điện hoá ảnh 5

Các tiêu chuẩn an ninh mạng gần đây ở châu Âu đã thúc đẩy Porsche loại bỏ các mẫu xe 718 và Macan chạy bằng động cơ đốt trong ở Lục địa già. Trong khi những người hâm mộ xe thể thao có thể thất vọng khi biết tin các dòng 718 chạy xăng sắp bị khai tử, Reimold nói rằng ông đã lái các bản thử nghiệm điện và nói rằng “đó sẽ là một chiếc xe thực sự thú vị”.

“Phổ cập hoá” xong xe điện với Taycan, Porsche đang chinh phục nhiệm vụ khả thi mới với Mission R  ảnh 1

Nền tảng của Boxster và Cayman thế hệ tiếp theo sẽ là kiến ​​trúc xe điện SSP Sport của hãng, ưu tiên kết cấu nhẹ và hỗ trợ cấu hình dẫn động cầu sau và 4 bánh. Porsche sẽ trang bị nhiều loại pin khác nhau và các mẫu xe cấp thấp sẽ có một động cơ duy nhất dẫn động bánh sau. Các phiên bản mạnh mẽ và đắt tiền hơn sẽ sử dụng một cặp động cơ điện, hệ dẫn động bốn bánh và sẽ có công suất ít nhất 400 mã lực.

Hải Chi