Tin mới
Mất tới 2 năm Mercedes-AMG G 63 “chúa” mới xuất hiện: đại gia Việt mua về tha hồ lội nước!
Nhờ có hệ thống trục dẫn động gián tiếp portal axle, Mercedes-AMG G 63 4x4² có khả năng vượt địa hình và lội nước cực "đỉnh".
Mặc dù những hình ảnh rò rỉ về Mercedes-AMG G 63 4x4² đã xuất hiện lần đầu từ tận năm 2020 nhưng không biết vì lý do gì mà hãng xe sang Đức tới nay mới ra mắt chiếc siêu SUV này. Và trên thực tế, sự ra mắt của G 63 4x4² cũng khá âm thầm khi được tổ chức online trên một website được giới hạn khách truy cập, cũng như không nhiều thông tin và hình ảnh xoay quanh chiếc xe được công bố.
Theo Mercedes, G 63 4x4² là "chiếc xe cuối cùng", nhiều khả năng hãng đang nói về việc nó sẽ là phiên bản hiệu năng cao đặc biệt cuối cùng của dòng G-Class với hệ động lực không được điện hoá. Cùng lúc đó nó cũng là chiếc G-Class thế hệ thứ 2 đầu tiên với hệ cầu trục gián tiếp (portal axle). Trước đây Mercedes cũng tung ra một số phiên bản "đôn gầm" kiểu này như G 63 AMG 6x6, G 500 4x4² và Maybach G 650 Landaulet nhưng chúng dựa trên G-Class đời đầu.
Giống như các đàn anh, hệ thống trục trước sau dẫn động gián tiếp qua bánh răng đem tới cho G 63 4x4² khoảng sáng gầm rất cao để có thể lắp được các loại lốp chuyên dụng và vượt qua các địa hình hiểm trở nhất. Cùng với hệ thống treo độc lập, chiếc xe có góc tới lên tới 41,3 độ, góc thoát 36 độ, góc chạm gầm 42 độ, khoảng sáng gầm tăng lên thành 351mm và lội được nước sâu tới 910mm mà không cần tới các phụ kiện như ống thở. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng nếu so với người tiền nhiệm G 500 (G 550 tại thị trường Mỹ) 4x4², những con số này đã bị giảm xuống khi chiếc G "đôn gầm" thế hệ trước có khoảng sáng gầm lên tới 450mm và lội được nước sâu tới 1m. Đổi lại, G 63 4x4² có động cơ mạnh mẽ hơn hẳn. Xe vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0l quen thuộc của Mercedes. Nhưng thay vì đạt công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 610Nm như G 500/G 550 4x4², G 63 4x4²mạnh tới 577 mã lực và 850Nm. Về thiết kế, chiếc xe sẽ có bodykit tương tự Mercedes-AMG G 63 nhưng với chụp lốp dự phòng dạng khung, lắp sẵn baga mui và ba-đờ-sốc thép phía sau. Ngoài ra bộ mâm đường kính lên tới 22 inch cũng là một điểm mới của G 63 4x4². Trèo vào bên trong cabin, người lái và hành khách sẽ thấy nội thất quen thuộc của dòng G 63 cho tới khi màn hình bật lên và hiện hình ảnh chào mừng đặc biệt. Những trang bị tuỳ chọn của G 63 thường như gương hậu trong xe điện tử, ghế Active Multicontour đều xuất hiện đầy đủ. Sợi carbon được sử dụng ở nhiều chi tiết từ trong ra ngoài xe nhấn mạnh sự đặc biệt của G 63 4x4². Mercedes sẽ còn tiếp tục công bố thông số kỹ thuật chi tiết và giá bán của G 63 4x4² trong tương lai gần. Hãng bổ sung rằng chiếc xe sẽ được bán trong thời gian giới hạn, chính vì vậy các đại gia và nhà sưu tập cần phải nhanh tay mới mua được phiên bản này.