Tin mới
"Mục sở thị" siêu xe McLaren 765LT Spider đầu tiên đặt chân lên đất Việt
McLaren 765LT Spider đầu tiên đặt chân đến Việt Nam nổi bật với lớp sơn cam đỏ, có thể đây là phối màu Ember Orange tương phản cùng loạt chi tiết carbon đắt giá.
McLaren 765LT Spider đem hiệu năng tối thượng vào một chiếc xe mui trần đầy chất chơi. Tương tự như 765LT coupe, sức mạnh được cung cấp bởi động cơ V8 4.0 tăng áp kép với công suất 765PS và mô-men xoắn 800Nm. Nhờ có động cơ và hộp số với những sự tối ưu hoá tương tự, 765LT Spider đem tới khả năng tăng tốc tốt hơn 15% ở mọi cấp số so với 720S Spider. Chiếc xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h, tốc độ tối đa 330km/h. Những con số này hoàn toàn tương đương với bản Coupe dù 765LT Spider có trọng lượng nặng hơn 49kg bởi kết cấu mui xếp.
Nhờ cấu trúc sợi carbon tiên tiến đã được sử dụng cho phiên bản coupe 765LT cũng như ống xả titan nhẹ hơn 40% so với thép, hộp số sử dụng vật liệu từ xe đua Công thức 1 và kính mỏng hơn, phiên bản Spider của 765LT chỉ nặng hơn 49kg so với bản coupe. Với trọng lượng 1.388kg, nó cũng nhẹ hơn 80kg so với 720S Spider. Trên thực tế, tỷ lệ công suất/trọng lượng khô của 765LT Spider là 598PS/tấn - tốt nhất phân khúc.
Bộ mui cứng có thể thu gọn bằng sợi carbon, đóng hoặc mở bằng điện chỉ trong 11 giây ở tốc độ tối đa 50km/h. Ngoài ra, 765LT Spider còn được trang bị các chi tiết khí động học bằng sợi carbon tương tự như chiếc coupe, có nghĩa là nó có lực nén không khí nhiều hơn 25% so với 720S Spider. Các thay đổi về khung sườn tiếp tục kế thừa từ 765LT coupe với phuộc tối ưu và bề rộng bánh trước tăng lên. So với 720S Spider, chiếc xe có gầm thấp hơn và hệ thống treo Proactive Chassis Control II được hiệu chỉnh.
McLaren 765LT Spider mới có bộ la-zăng hợp kim rèn siêu nhẹ 10 chấu tiêu chuẩn, đi kèm với lốp Pirelli P Zero Trofeo R được phát triển riêng cho nó, cũng như nội thất lấy cảm hứng từ xe đua. Bên trong là cùm phanh hài hoà với tổng thể của cả chiếc siêu xe.
Nội thất hài hoà với phối màu cam đỏ cùng đen nổi bật. Hệ thống thông tin giải trí đa dạng với màn hình 8 inch cung cấp các thông tin quan trọng, chẳng hạn như thời gian vòng chạy và ghi lại dữ liệu trong mỗi vòng đua.
Không chỉ trang bị ghế đua, bệ trung tâm bằng sợi carbon, sàn carbon lộ ra ngoài và toàn bộ cabin bọc Alcantara nhẹ, McLaren còn bị ám ảnh bởi việc tiết kiệm trọng lượng đến mức chiếc xe thậm chí còn không đi kèm radio hay điều hòa nhiệt độ, thực chất cả 2 trang bị này vẫn có thể được lắp đặt miễn phí nếu chủ nhân muốn.
Giá bán của chiếc xe tại Việt Nam chưa được tiết lộ, nhưng tại thị trường quê nhà Anh, giá bán của một chiếc 765LT là 310.500 Bảng (tương đương 9,917 tỷ đồng).
Hot Hatch