Tin mới
Muốn sức mạnh của M760e xDrive nhưng đòi xe điện thuần? Đại gia đã có BMW i7 M70 xDrive
So với phiên bản đồng cấp chạy xăng, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn thể thao chạy điện BMW i7 M70 xDrive thậm chí còn có hiệu năng vượt trội hơn.
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, BMW đã đem tới mẫu xe điện mạnh mẽ nhất, sang trọng nhất của hãng là i7 M70 xDrive. Đây là mẫu xe thứ 3 của bộ phận hiệu năng cao BMW M chạy điện thuần, sau i4 M50 và iX M60. Được coi là lựa chọn thuần điện bên cạnh chiếc M760e xDrive plug-in hybrid nhưng so với phiên bản đồng cấp có động cơ xăng, BMW i7 M70 xDrive thậm chí còn có hiệu năng vượt trội hơn.
Ở bên ngoài, BMW i7 M70 xDrive có ngoại hình với các chi tiết tương đồng với M760e xDrive để báo hiệu về hiệu năng "khủng" của nó. Chúng bao gồm lưới tản nhiệt với huy hiệu M, cản trước với các hốc gió lớn, gương ngoại thất M, nẹp ốp hông M, mâm 5 cánh kép và cản sau với các cánh khuếch tán.
Lần đầu tiên hệ thống đèn LED lưới tản nhiệt cũng có thể kết hợp với viền đen bóng trong gói tuỳ chọn M. Gói này cũng gồm cánh đuôi sau M. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều màu sơn khác nhau, bao gồm hơn 100 màu BMW Individual hoàn thiện đặc biệt. Sơn hai tông màu cũng có sẵn với bảng màu BMW Individual, bao gồm đồng BMW Individual Liquid Copper metallic và đen Sapphire Black metallic.
Bên trong cabin, i7 M70 tiếp tục có nhiều dấu ấn của bộ phận M như viền cửa M được chiếu sáng, vô lăng bọc da thể thao, chỗ để chân của người lái và các chế độ hiển thị đặc biệt trên màn hình cong BMW. Gói Nội thất BMW Individual với các tính năng độc quyền có sẵn dưới dạng trang bị tùy chọn, với 9 màu sắc khác nhau. Các chi tiết trang trí nội thất M hoàn thiện bằng sợi carbon dệt kết hợp với sợi màu bạc, đi kèm với những tấm ốp đen piano.
Là bản i7 cao cấp nhất, M70 không thể vắng bóng các trang bị như dàn âm thanh Bower & Wilkins, ghế sau dạng cơ trưởng có khả năng ngả lưng, màn hình giải trí siêu rộng cho hàng ghế sau, trợ lý ảo thông minh BMW, eSIM Cá nhân, khoá kỹ thuật số tích hợp vào điện thoại, ứng dụng My BMW cho phép điều khiển xe tự đỗ, v...v...
i7 M70 xDrive hiện đang là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nhanh và mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm của Tập đoàn BMW. Mô-tơ điện thiết kế đầy sáng tạo trên trục sau có gấp đôi số cuộn dây kích thích trong stato và mật độ công suất cao nhất từng đạt được đối với xe điện BMW. Động cơ điện trên mỗi trục trước và sau cùng nhau tạo ra công suất tối đa toàn hệ thống là 485 kW/660 mã lực.
Công suất hệ thống cao nhất và mô-men xoắn cực đại 1.100Nm hiện có với chức năng M Sport Boost và M Launch Control. Hệ thống lựa chọn chế độ lái thông minh và các cài đặt M cho, khả năng tăng tốc vượt trội và tối ưu hóa lực kéo. i7 M70 xDrive tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.
Mặc dù mạnh mẽ nhưng nhờ khối pin 101,7kWh, chiếc xe vẫn có tầm hoạt động 488 tới 560km theo chuẩn WLTP. Pin có thể được sạc bằng nguồn AC công suất tối đa 22kW hoặc DC tối đa 195kW. Chức năng MAX RANGE mới làm cho nó có thể tăng phạm vi từ 15 đến 25% bằng cách giới hạn công suất và tốc độ tối đa một cách có chọn lọc, cũng như bằng cách giảm các chức năng tiện nghi tốn điện.
Công nghệ hệ thống treo tiêu chuẩn gồm phuộc hơi M chủ động, giảm xóc điều khiển điện tử, Hệ thống lái chủ động tích hợp, gói Executive Drive Pro bao gồm chống nghiêng thân xe chủ động. Hệ thống phanh thể thao M được kết hợp với bánh xe hợp kim nhẹ M 21 inch. Lốp thể thao tùy chọn có sẵn cho lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc i7 với bản M70 xDrive này.
BMW i7 M70 xDrive sẽ được tung ra thị trường từ nửa sau năm nay với giá chưa được công bố.
Kiều Anh