Tin mới
Ngắm xe điện Porsche Taycan với phối màu xám Crayon đặc biệt trên phố Sài Thành
Chiếc sedan chạy điện Porsche Taycan nằm lặng lẽ trên một con phố giữa tiết nắng trưa chói chang của Sài Gòn lúc hạ chí.
Ngoại thất chiếc Porsche Taycan này gây chú ý nhờ nước sơn xám Crayon Grey, đây là một trong 4 màu sơn đặc biệt của Taycan được Porsche Việt Nam công bố trên trang cá nhân hoá của mình với mức giá lên đến 130 triệu đồng.
Phần đầu xe có thiết kế khá đơn giản, líp cản trước làm từ chất liệu composite màu đen tương phản với thân xe. Xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED Matrix cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Option này có giá khoảng 157 triệu đồng trên trang chủ Porsche Việt Nam. Bên hông nổi bật với bộ mâm 21 inch 5 chấu mang hai tông màu đen cùng viền đồng màu xám với xe - dựa trên thiết kế mâm xe của bản concept Mission E ban đầu. Riêng option này đã tiêu tốn của chủ nhân lên đến 231 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, cùm phanh màu trắng bắt mắt phía trong cũng là option có giá không hề rẻ. Theo trang web của Porsche, hệ thống phanh phủ bề mặt (PSCB) này có giá 162 triệu đồng với bề mặt được sơn màu trắng. Đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài vuốt ngang. Logo Porsche được ghép từ các ký tự bằng kính gắn trên phần ốp thiết kế dạng vi mạch. Ngoài ra, phần đuôi của Porsche Taycan cũng được tích hợp cánh gió chủ động, khi vận hàng ở tốc độ cao sẽ mở ra giúp cải thiện độ bám đường của xe. Taycan cũng sở hữu mui xe bằng kính toàn cảnh cố định cỡ lớn theo yêu cầu mà không cần bất kỳ khung ngang cố định nào. Điểm nổi bật của thân xe Taycan đó là độ cản gió cực thấp. Đạt chỉ số cản gió chỉ 0,22cd, Taycan còn có thân "thuôn mượt" hơn so với chiếc Tesla Model 3. Khoang lái tối màu với cấu hình 4 chỗ ngồi được thiết kế hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của Porsche. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số được hiển thị bởi một màn hình dạng cong độc lập. Xe được trang bị bộ pin Li-ion 93,4 kWh với điện áp 800V được đặt dọc theo chiều dài của xe. Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, có thể nạp lại 80% dung lượng trong vòng 22 phút, đặc biệt chỉ cần 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km. Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút. Đối với Porsche, Taycan là một mẫu xe rất đặc biệt. Không chỉ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng siêu xe Đức. Mẫu coupe điện 4 cửa này nhiều lần gây chú ý bởi các kỷ lục khác nhau dành cho xe điện - từ mẫu xe thương mại nhanh nhất hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring tại Đức tới tổng quãng đường drift dài nhất. Chiếc xe còn vượt mặt cả Panamera, 911, hay cả 718 về mặt doanh số bán hàng của Porsche. Porsche Taycan 4S sử dụng động cơ điện với công suất tiêu chuẩn 530 mã lực và mô-men xoắn 640Nm. Porsche Taycan 4S có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt ngưỡng tối đa là 250 km/h.