Tin mới
Ngỡ ngàng với siêu xe Pháp ý tưởng Alpine Alpenglow tuyệt đẹp, nổi bật bởi động cơ đốt trong “xanh” chạy hydro
Đằng sau kiểu dáng thuôn mượt và các mảng thân xe trong suốt, Alpine Alpenglow cho thấy động cơ đốt trong vẫn có thể có một chỗ đứng trong tương lai điện hoá.
Sẽ chính thức được trưng bày trước công chúng tại triển lãm Paris vào tuần sau, Alpine Alpenglow có thể coi là một tầm nhìn dành cho thương hiệu xe thể thao trực thuộc Renault trong tương lai. Đằng sau kiểu dáng thuôn mượt và các mảng thân xe trong suốt, Alpine Alpenglow cho thấy động cơ đốt trong vẫn có thể có một chỗ đứng khi toàn ngành đang hướng tới điện hoá - một khi các vấn đề về khí thải được giảm tới mức tối đa.
Hệ động lực của Alpenglow khá thú vị vì nó cho thấy một động cơ đốt trong (ICE) có thể đạt sự trung tính carbon, miễn là nó chạy bằng hydro. Giống như Toyota, Alpine tin rằng xe điện chạy bằng pin và pin tế bào nhiên liệu hydro có thể cùng tồn tại bên cạnh các phương tiện chạy động cơ đốt trong với nhiên liệu hydro. Hydro hoá lỏng được lưu trữ trong hai thùng hình trụ ở áp suất 700 bar. Theo Alpine, Alpenglow thực tế không thải ra gì "ngoài hơi nước và tiếng gầm của động cơ". Ngoài hệ thống truyền động sáng tạo, mẫu concept này còn nổi bật nhờ cánh lướt gió chủ động phía sau trong suốt. Trên thực tế, pedal, lẫy chuyển số của vô lăng, khu vực chứa hydro và các phần của nắp ca-pô cũng có thể nhìn xuyên qua. Các hoạ tiết đèn chiếu sáng cùng tín hiệu ở cả phía trước và phía sau sẽ được áp dụng cho các mẫu Alpine tiếp theo, trong khi thiết kế tổng thể thấp, rộng nhiều khả năng sẽ được hãng áp dụng phần nào cho chiếc hypercar đua ở thể thức LMDh sắp ra mắt vào mùa giải 2024. Alpenglow lăn trên những chiếc bánh xe với mâm có chụp 6 cánh trong suốt thiết kế gợi nhớ về hình bông tuyết. Chiếc xe ý tưởng này có chiều dài lên tới hơn 5 mét và rộng hơn 2 mét, trong khi cao chưa đến một mét. Alpine mô tả đây là "tỷ lệ của một chiếc xe mơ ước". Nhưng mặc dù liên tục quảng cáo về động cơ đốt trong hydro của Alpenglow, Alpine lại đang đặt cược hoàn toàn vào điện hoá. Hiện hãng đã có kế hoạch chuyển hoàn toàn thành nhà sản xuất xe điện vào năm 2025 với 3 mẫu xe: một chiếc hatchback thể thao dựa trên cơ sở Renault 5 thế hệ mới, một mẫu SUV có tên gọi GT X-Over và xe thể thao phát triển cùng Lotus để thay thế dần dòng A110 hiện tại.