Tin mới

Nhìn ngỡ xe độ, nhưng chiếc bán tải gầm thấp thể thao này là thứ mà Ford bán ra cho khách

Những chiếc bán tải thể thao dành cho đường nhựa thường chỉ tồn tại qua các bản độ, nhưng Ford đã đưa chúng trực tiếp tới tay khách qua phiên bản Maverick Lobo.

Sau khi giới thiệu một loạt các phiên bản facelift của dòng bán tải thân liền Maverick, Ford đã bất ngờ tung ra thêm phiên bản Lobo mới và khiến fan hâm mộ bất ngờ. Ford Maverick Lobo mới là phiên bản thể thao nhất của dòng xe tải nhỏ gọn, được hưởng lợi từ một số nâng cấp về ngoại thất và khung gầm.

Ford cho biết Maverick Lobo được lấy cảm hứng từ những chiếc xe tải đường phố được chế tạo từ giữa những năm 80 đến đầu những năm 2000. Ý tưởng này bắt đầu vào năm 2019 từ nhà thiết kế Josh Blundo của Ford, sau đó phát triển thành mẫu xe độ trưng bày tại triển lãm SEMA của Tucci Hot Rods vào năm 2021.

Dù là một mẫu xe thương mại bán ở showroom nhưng Maverick Lobo như một bản độ, phần lớn nhờ vào bánh xe hợp kim Turbofan 19 inch màu đen. Các chi tiết khác dành riêng cho Lobo bao gồm mặt trước thể thao hơn, ốp sườn cùng màu thân xe và cản sau phù hợp. Chiếc bán tải có sẵn các màu Velocity Blue, Carbonized Grey metallic, Oxford White và Shadow Black.

Bên trong, nội thất được trang trí lấy cảm hứng từ thời trang đường phố. Ghế bọc da có họa tiết in lấy cảm hứng từ graffiti, dòng chữ Lobo dập chìm trên lưng ghế trong khi các đường khâu ghế tương phản màu xanh Grabber và màu Electric Lime.

Dưới nắp ca-pô của Ford Maverick Lobo là hệ truyền động EcoBoost 2.0 lít tăng áp nguyên bản, sản sinh công suất 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373Nm giống phần còn lại của dòng xe. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, truyền sức mạnh tới cả bốn bánh thông qua hệ thống 4WD. Ford đã bổ sung thêm một bộ tản nhiệt và quạt lớn hơn để cải thiện khả năng làm mát, cùng với bộ làm mát dầu hộp số.

Mặc dù không mạnh hơn, Maverick Lobo có khung gầm được tinh chỉnh, hứa hẹn một “chiếc xe tải hiệu năng cao trên đường đích thực”. So với Maverick tiêu chuẩn, hệ thống treo đã được hạ thấp 13mm ở phía trước và 29mm ở phía sau, đồng thời có các giảm xóc được điều chỉnh đặc biệt. Kết quả là chiều cao tổng thể đã giảm 20mm.

Hệ thống lái đã được điều chỉnh lại và hệ thống phân bổ mô-men xoắn được bổ sung thông qua bộ dẫn động ly hợp kép phía sau để cải thiện đặc tính lái của chiếc xe tải Ford nhỏ. Sức mạnh dừng xe cũng đã được tăng cường với hệ thống phanh lớn hơn và kẹp phanh 2 piston kép ở phía trước, lấy từ mẫu hot hatchback Ford Focus ST tại châu Âu .

Cuối cùng, có chế độ lái Lobo mới, được cho là “cải thiện hiệu suất vào cua, độ bám đường và độ ổn định, giúp giảm thiểu hiện tượng thiếu lái”. Tuy nhiên, chế độ này nên được dành riêng cho các đường đua theo Ford, vì nó giải phóng toàn bộ tiềm năng mô-men xoắn và giảm sự can thiệp của hệ thống ổn định điện tử (tương tự như chế độ đường đua trên Ford Mustang).

Ford đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Maverick Lobo, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​​​vào đầu năm 2025. Giá trong cấu hình chính thức bắt đầu từ 42.090 USD, bao gồm cả phí vận chuyển. Tuy nhiên, đây có vẻ là bản cấu hình cao, bổ sung thêm nhiều trang bị hơn so với bản tiêu chuẩn.

 

Đức Quang