Tin mới

Porsche lại phá kỷ lục hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring, lần này với Panamera

Một phiên bản Porsche Panamera chưa được công bố với lốp bám đường hơn, gói khí động học mới và hệ thống treo điện tử đã phá kỷ lục Nurburgring dành cho xe sang.

Porsche Panamera đã lập kỷ lục mới tại đường đua Nürburgring. Một phiên bản chưa được tiết lộ sử dụng hệ động lực V8 hybrid có thời gian 7 phút 24,17 giây quanh đường đua được mệnh danh "Địa ngục xanh" vào thứ Sáu, 12/7/2024 khiến nó trở thành chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc "xe sang" của Nürburgring.

Chiếc xe lập kỷ lục là bản thử nghiệm tiền sản xuất nhưng với cấu hình gần như giống hệt bản thương mại trong tương lai, ngoại trừ ghế xe đua cho tài xế Lars Kern và khung bảo vệ trong cabin. Trong khi Porsche không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào về hệ động lực, công ty cho biết chiếc xe đã sử dụng hệ thống treo Active Ride mang tính cách mạng , lần đầu tiên được giới thiệu trên Panamera vào đầu năm nay.

Chiếc Panamera lập kỷ lục — có khả năng sẽ là Turbo S E-Hybrid — đã sử dụng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 21 inch tùy chọn được phát triển riêng cho nền tảng này. Nó cũng được trang bị bộ body kit khí động học bằng sợi carbon tùy chọn mới bao gồm vây cho cánh sau thích ứng bốn hướng. Porsche tuyên bố bộ kit khí động học này giúp giảm lực nâng phần đầu xe và tạo lực nén không khí xuống mặt đường, mặc dù hãng không cho biết là bao nhiêu.

Thời gian 7:24 giúp chiếc Panamera hybrid này nhanh hơn 5 giây so với Panamera Turbo S thế hệ trước. Nó cũng nhanh hơn 3 giây so với người giữ kỷ lục trước đó là Mercedes-AMG GT 63 S bốn cửa . Tất nhiên, chiếc Panamera mới này không phải là chiếc sedan nhanh nhất quanh Địa ngục xanh. Vương miện đó được nắm giữ bởi một chiếc Porsche khác, chiếc Porsche Taycan Turbo GT chạy hoàn toàn bằng điện.

Kern cho biết trong một tuyên bố: “Hệ động lực, tính khí động học, khung gầm, lốp hiệu suất cực cao tùy chọn mới của Michelin — nhiều khía cạnh đã góp phần tạo nên thời điểm này. “Khung gầm Porsche Active Ride mới đã có đóng góp đặc biệt lớn khi chiếc xe luôn bám đường tốt. Khả năng vào cua và kiểm soát thân xe của nó ở một cấp độ hoàn toàn mới."

 

Thái Duy