Tin mới
Ra mắt BMW M2 thế hệ mới: thiết kế lại gây tranh cãi nhưng không ai phủ nhận rằng lái “sướng“!
Những công thức đảm bảo một chiếc xe lái hay đều được áp dụng vào BMW M2: động cơ mạnh, dẫn động cầu sau với số sàn và hệ thống treo phanh tốt.
Tiếp tục chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận thể thao M, thành viên nhỏ nhất trong gia đình xe hiệu năng cao của BMW là M2 cuối cùng cũng đã ra mắt. Rũ bỏ thiết kế có phần hơi kiêm tốn của thế hệ đầu tiên, BMW M2 2023 được khoác lên mình một thiết kế gây ấn tượng mạnh (có thể theo hướng tích cực hoặc tiêu cực tuỳ từng người) và áp dụng công thức đảm bảo một chiếc xe lái hay: động cơ mạnh, dẫn động cầu sau với số sàn kết hợp với hệ thống treo phanh tốt.
Định vị, phân khúc của BMW M2:
BMW M2 nằm trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ. Dù mang kiểu dáng thân xe khác biệt, nhưng M2 sẽ cạnh tranh với nhiều cái tên như Audi RS 3, Mercedes-AMG A 45 S 4MATIC+ và các bản thấp của Porsche Cayman.
Đối tượng khách hàng của BMW M2:
Chiếc xe là "tấm vé" có giá rẻ nhất để khách hàng sở hữu được một chiếc BMW M thực thụ. Ngoài ra được thiết kế hướng tới người lái, nhiều "nài cứng" cũng có thể lựa chọn M2 như một chiếc xe phụ để bổ sung vào garage của mình.
Thị trường của BMW M2:
Những nước mà BMW đã xác nhận sẽ bán M2 đầu tiên bao gồm Đức, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Nhưng tuỳ vào nhà phân phối của từng quốc gia và khu vực, hãng sẽ đem dòng xe này tới toàn Thế giới. Xe được sản xuất ở nhà máy San Luis Potosi ở Mexico.
Giá bán, các phiên bản của BMW M2:
M2 sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán ở Mỹ là 62.200 USD chưa bao gồm các phụ phí. Xe sẽ được bán ra từ tháng 4/2023.
Tính năng nổi bật của BMW M2:Những chiếc M gần đây thường gây tranh cãi về thiết kế bởi lưới tản nhiệt to quá khổ. Đặc điểm này không xuất hiện trên M2, nhưng chiếc xe vẫn tạo ra nhiều ý kiến trái chiều vì một lý do khác: các đường nét thẳng, góc cạnh không ăn nhập với thiết kế thân xe khá tròn trịa và cơ bắp. Nhưng không thể phủ nhận rằng thiết kế này thoả mãn yêu cầu về hiệu năng, với các hốc gió lớn lấy nhiều không khí làm mát hơn và phần đuôi được tối ưu về khí động học. Mui bằng carbon là tuỳ chọn.
Về kích thước, M2 mới rộng hơn 50mm so với 2 Series thường. Chiếc xe cũng dài hơn thế hệ đầu tiên 104mm, rộng hơn 33mm và thấp hơn 7,6mm. Tuy nhiên với trọng lượng 1.730kg cho bản số sàn và 1.754kg cho bản số tự động, nó còn nặng hơn cả Audi RS 3 bất chấp đối thủ có kiểu dáng sedan và phải mang hệ dẫn ododnjg 4 bánh quattro phức tạp hơn. Cabin của M2 có giao diện iDrive 8 mới nhất của BMW với bảng đồng hồ 12,3 inch và màn hình điều khiển cong 14,9 inch. Dữ liệu bản đồ điều hướng BMW Maps được cài đặt sẵn, nhưng người mua phải bỏ thêm tiền mới có màn hình hiển thị trên kính. Các tùy chọn khác bao gồm sạc không dây, eSIM 5G cá nhân và vô lăng sưởi,... M2 có hai tùy chọn cho hàng ghế trước - ghế M Sport bọc da chỉnh điện hoặc ghế đua M Carbon. Mặc dù nhẹ hơn gần 11kg so với loại đầu tiên nhờ khung bằng sợi carbon, nhưng ghế M Carbon vẫn tích hợp chỉnh điện, sưởi và logo M2 có đèn. Chủ đề carbon có thể được mở rộng hơn nữa với những tấm ốp trang trí nội thất, vô lăng và lẫy chuyển số (trên phiên bản số tự động) từ loại vật liệu này. BMW chỉ bán chiếc xe M nhỏ nhất của mình với hệ thống dẫn động cầu sau, nhận được sức mạnh của động cơ thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động M Steptronic 8 cấp tùy chọn. M2 sẽ chia sẻ động cơ 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng mang mã hiệu S58 từ đàn anh M3/M4 nhưng đương nhiên khách hàng đừng nên trông đợi nó sẽ mạnh tương đương. Thay vào đó công suất xe sẽ được điều chỉnh ở mức 460PS. và mô-men xoắn 550Nm. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây (4,3 giây với số tự động) và đạt tốc độ tối đa giới hạn như thường lệ là 250km/h. Vi sai cầu sau chủ động M phân phối mô-men biến thiên một cách hiệu quả để chống hao hụt sức mạnh. Tính năng này hoạt động với hệ thống Kiểm soát ổn định động (DSC). Người lái có thể thiết lập xe để đạt độ bám đường tối đa hoặc cảm giác lái vui vẻ thông qua hệ thống M Drive Professional with M. Traction Control. Giống như các xe M khác, các hệ thống có thể được điều chỉnh theo ý muốn của người lái, với các cài đặt này ghi nhớ qua với hai nút M trên vô lăng. Những tùy chọn cài sẵn như Road, Sport và Track cũng có thể truy cập thông qua nút M Mode chuyên dụng trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống treo được cải tiế bắt đầu từ các thành phần khung và giằng M cụ thể nhằm tăng độ cứng xoắn. Bên cạnh đó là các thanh giằng gia cố giữa các tháp treo, hệ thống giảm xóc chủ động Adaptive M, hệ thống lái trợ lực điện biến thiên M Servotronic và phanh M. Nhân nói về phanh, người lái nay thậm chí còn có thể điều chỉnh cảm giác chân phanh nhạy tới mức chúi người chỉ khi khẽ chạm vào, hoặc "dẻo" hơn để lái xe hàng ngày. Xedoisong nhận định:Dù có thể khiến nhiều người đặt dấu hỏi về thiết kế nhưng nếu xét về hiệu năng, không thể phủ nhận rằng M2 thế hệ mới vượt trội so với đời cũ - ngay cả khi so với phiên bản đặc biệt M2 CS. Quan trọng hơn, đây có thể là lần cuối cùng BMW tạo ra một mẫu xe thể thao nhỏ gọn và thuần chất tới vậy. Và chỉ riêng điều đó cũng sẽ thu hút một lượng không nhỏ fan của hãng đến với M2.
Thông số kỹ thuật BMW M2: