Tin mới
Ra mắt Hyundai Elantra thế hệ mới tại Việt Nam: 4 phiên bản, giá khởi điểm chỉ từ 599 - 799 triệu đồng
Đằng sau vẻ ngoài "sắc như dao cạo" của Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 tại Việt Nam là những lựa chọn hệ động lực quen thuộc, nhưng nội thất và trang bị hoàn toàn mới.
Ngày 14/10/2022 tại Hà Nội, liên doanh Hyundai TC Motor đã chính thức ra mắt thế hệ thứ 7 của dòng sedan Elantra tại Việt Nam. Như vậy, Hyundai Elantra thế hệ mới đã ra mắt tại Việt Nam muộn hơn Thế giới 2 năm.
Định vị, phân khúc của Hyundai Elantra 2022:
Hyundai Elantra vẫn thuộc phân khúc sedan hạng C. Ra mắt Việt Nam muộn hơn Thế giới 2 năm, Elantra phải cạnh tranh với cả các đối thủ quen thuộc nhưng có thế hệ mới hoặc phiên bản facelift như Mazda3, Toyota Corolla Altis, Kia K3, Honda Civic lẫn cái tên mới MG5.
Đối tượng khách hàng của Hyundai Elantra 2022:
Với danh sách trang bị hấp dẫn và kiểu dáng "sắc như dao cạo", Elantra thế hệ mới chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của các khách hàng trẻ trung và yêu công nghệ.
Thị trường của Hyundai Elantra 2022:
Đã được bán ở nhiều nước trên Thế giới, tại Việt Nam Elantra hiện đã có mặt tại hệ thống showroom của Hyundai TC Motor.
Giá bán, các phiên bản của Hyundai Elantra 2022:
Elantra có tổng cộng 4 phiên bản với giá như sau:
- Elantra All New 1.6 AT Tiêu chuẩn: 599 triệu VNĐ
- Elantra All New 1.6 AT Đặc biệt: 669 triệu VNĐ
- Elantra All New 2.0 AT Cao cấp: 729 triệu VNĐ
- Elantra All New N-line: 799 triệu VNĐ
Tính năng nổi bật của Hyundai Elantra 2022:
Nếu nói về hệ động lực, Elantra không có nhiều thay đổi so với thế hệ thứ 6 bán tại Việt Nam. Elantra mới sẽ được bán với 3 phiên bản động cơ dẫn động cầu trước. Trong đó 2 lựa chọn máy nạp khí tự nhiên 4 xi-lanh sẽ có dung tích 1.6l và 2.0l, cho công suất lần lượt 128 và 159 mã lực. Cả 2 động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp - số sàn đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi dòng sản phẩm Elantra tại Việt Nam. Phiên bản cao cấp và thể thao nhất sử dụng máy tăng áp 1.6l T-GDI mạnh 204 mã lực, kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Tuy nhiên về thiết kế, chiếc xe đã được "lột xác" về kiểu dáng. Ngoài "phom" thân xe kiểu coupe 4 cửa (sedan coupe) nhấn mạnh đến phong cách thể thao, tươi trẻ; Elantra còn nổi bật bởi ngôn ngữ Parametric Dynamics. Được nhấn mạnh bởi các đường chặt, khắc sắc sảo và đa giác, đây là dòng xe con thể hiện rõ nhất ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai tại Việt Nam bên cạnh người anh em SUV hạng C Tucson.
Thiết kế ngoại thất nổi bật ở phiên bản N-line, Elantra trang bị lazang 18 inch, lớn nhất phân khúc. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trên xe được thiết kế mang tính nhận diện cao hơn với lưới tản nhiệt trước gắn logo N Line, bên cạnh là ốp trang trí mới bên viền hốc gió vừa giúp tăng khả năng làm mát động cơ, vừa cải thiện khả năng khí động học tổng thể, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió N Line và miệng ống xả mạ chrome.
Là một mẫu xe thế hệ mới, Elantra 2021 cũng có nội thất được thiết kế mới hoàn toàn theo phong cách được Hyundai gọi là "Streamliner", hiện đại và hấp dẫn hơn trước. Ở khu vực khoang lái, Elantra 2021 có 2 màn hình rộng 10,25 inch bố trí liền lạc với nhau dưới một mặt kính bao phủ toàn diện. Bên cạnh đó là ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát, phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động...
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành. Cốp Elantra 2023 có dung tích 402L. Phiên bản Elantra N-line sẽ được cá nhân hóa mang phong cách thể thao hơn với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line xuất hiện ở nhiều vị trí. Đặc biệt, ghế ngồi của Elantra N-line được chế tạo ôm người hơn với cảm hứng từ các mẫu xe đua, giúp người lái tự tin và chính xác hơn ở mỗi cú đánh lái.
Elantra All New được sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang mã hiệu K3 - Platform thay thế cho hệ thống mang mã hiệu J6 - Platform của thế hệ trước. Hệ khung gầm này chỉ nặng 280kg, nhẹ hơn đến 15% so với thế hệ trước. Nền tảng này cũng cho phép các kỹ sư hạ thấp trọng tâm của xe linh hoạt hơn, bên cạnh đó còn giúp xe vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nền tảng này cải thiện độ an toàn bởi sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải.
Với Elantra N-line, xe được trang bị treo sau độc lập đa điểm, cùng với hệ thống phuộc giảm xóc thể thao có kích cỡ lớn hơn bản tiêu chuẩn, đem đến khả năng vận hành chính xác và ổn định hơn, phù hợp với những khách hàng có đam mê và yêu cầu cảm xúc khi vận hành. Theo kiểm nghiệm, phiên bản Elantra này cho khả năng phanh giảm tốc từ 100-0km/h chỉ trong 2,7 giây và quãng đường phanh chỉ 35m.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ người lái, Elantra có:
- chống bó cứng phanh ABS
- phân bổ lực phanh điện tử EBD
- hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- cân bằng điện tử ESC
- kiểm soát thân xe VSM
- chống trộm Immobilizer
- hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- 8 cảm biến trước và sau
- 6 túi khí
Xedoisong.vn nhận định:
Dù xuất hiện khá muộn so với các đối thủ nhưng với thiết kế mới vượt trội so với đời cũ và giá bán cạnh tranh, Elantra thế hệ thứ 7 hứa hẹn sẽ là cái tên được quan tâm trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên đổi lại so với các thị trường khác, chiếc xe vắng bóng nhiều hệ thống hỗ trợ người lái thế hệ mới.
Thông số kỹ thuật Hyundai Elantra 2022 thế hệ mới: