Tin mới
Ra mắt sedan điện cao cấp Volkswagen ID.7: trông đẹp như bản concept, nội thất hiện đại siêu tối giản
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Volkswagen ID.7 đã được chính thức ra mắt với vai trò là chiếc sedan cao cấp hàng đầu của thương hiệu, kế thừa dòng Phaeton cũ.
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Volkswagen ID.7 đã được chính thức ra mắt với vai trò là chiếc sedan cao cấp hàng đầu của thương hiệu, kế thừa dòng Phaeton cũ. Chiếc xe là bản thương mại của mẫu concept ID. Aero được ra mắt hồi tháng 6 năm ngoái và tại triển lãm CES đầu năm nay, Volkswagen cũng từng hé lộ về ID.7 qua bản thử nghiệm.
ID.7 dài 4.961mm và có chiều dài cơ sở 2.966mm. Những con số này khiến nó trở thành đối thủ đồng hạng của Mercedes-Benz EQE. Không tính gương ngoại thất, chiếc Volkswagen rộng 1.862mm. Hệ số cản của thân xe thấp tới 0,23, tùy thuộc vào phiên bản mà người mua chọn. Về thiết kế, ID.7 giống tới 99% so với ID. Aero. Đây là dịp hiếm hoi mà một mẫu xe thương mại trông ấn tượng không thua bản concept khi Volkswagen đã thay đổi thiết kế cản sau thể thao hơn.
Bên trong, ID.7 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình hiển thị thực tế tăng cường. Công nghệ này cho phép các nhà thiết kế lắp một cụm đồng hồ đơn giản hóa, chỉ hiển thị thông tin cần thiết về mặt pháp lý như tốc độ xe và các cảnh báo khác nhau. Hệ thống thực tế tăng cường làm cho thông tin xuất hiện ở những khoảng cách khác nhau từ người lái xe.
Ví dụ, tốc độ có vẻ gần nhưng các mũi tên rẽ dường như xa hơn. Thông tin trên màn hình có thể bao gồm những thứ như vạch kẻ đường, thông tin khoảng cách và giới hạn tốc độ. Các nút điều khiển ở vô lăng cho phép điều chỉnh thông tin trên màn hình hiển thị trên kính HUD theo những gì người lái xe muốn xem.
Hệ thống thông tin giải trí 15,0 inch nằm ở trung tâm bảng điều khiển. Thanh trượt cảm ứng được chiếu sáng cho phép điều chỉnh nhiệt độ cabin và âm lượng ở bên dưới. Gói công nghệ trợ lái Travel Assist bao gồm các tính năng như giữ ga tự động và hỗ trợ chuyển làn đường. Công nghệ này có thể phát hiện giới hạn tốc độ và tự động điều chỉnh vận tốc của xe.
VW quảng cáo rằng ID.7 có hệ thống điều hòa không khí tiên tiến nhất của thương hiệu kể từ Phaeton. Các khe gió có mô-tơ để di chuyển chúng theo chiều dọc và chiều ngang, giúp hệ thống có thể phân phối không khí trên một khu vực rộng lớn của cabin. Nó cũng đáp ứng các lệnh bằng giọng nói nhờ trợ lý ảo. Ví dụ: người lái xe nói "Xin chào ID Assistant, tay tôi lạnh" để hệ thống hướng một luồng hơi ấm vào các ngón tay và kích hoạt bộ sưởi vô lăng.
Người mua có thể đặt hàng ghế công nghệ cao. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện lên đến 14 hướng. Chức năng Climatronic sử dụng các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm để tự động làm nóng hoặc làm mát chúng. Hệ thống mát xa có 10 đệm hơi, và phiên bản cao cấp có thêm hai đệm nữa để tác động lên xương chậu và cột sống của người ngồi. Tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh có ô kính thông minh với một lớp tinh thể lỏng phân tán bằng polyme, cho phép nó chuyển đổi giữa mờ đục hoặc trong suốt thông qua một nút bấm hoặc điều khiển bằng giọng nói.
ID.7 có hai phiên bản: Pro và Pro S. Cả hai đều có động cơ điện tạo ra công suất 282 mã lực. Pro đi kèm với pin có tổng công suất 82kWh (77kWh ròng) cung cấp phạm vi hoạt động đo theo chu kỳ WLTP ước tính là 615km. Hệ thống hỗ trợ sạc DC 170kW. Pro S có pin với tổng công suất 91kWh (86,0kWh ròng) cung cấp khoảng cách lái xe ước tính 700km. Công suất sạc DC là 200kW.
VW sẽ chế tạo ID.7 cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ tại nhà máy Emden ở Đức. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay và hiện tại, hãng chưa công bố giá xe.
Thái Duy