Tin mới
Rẻ hơn bản thường tới 45 triệu đồng, Honda HR-V bản L đã bị cắt giảm những gì tại Việt Nam?
So với bản cao cấp nhất RS, Honda HR-V bản tiêu chuẩn L sở hữu gần như đầy đủ các trang bị nổi bật nhất.
Khi Honda HR-V thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, sự chú ý của công chúng đương nhiên sẽ dồn vào phiên bản cao cấp nhất RS. Tuy nhiên ngoài phiên bản này, chiếc xe vẫn còn được bán với model tiêu chuẩn với tên gọi HR-V L tương tự như thế hệ trước. So với bản thường, HR-V L được bán với giá rẻ hơn 45 triệu đồng, chỉ 826 triệu đồng. Tuy nhiên nếu mua các bản màu bạc và đỏ, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 5 triệu đồng, hay 831 triệu đồng.
Màu sắc cũng là điểm khác biệt đầu tiên của HR-V L khi chiếc xe không có tuỳ chọn màu trắng ánh ngọc có khả năng chuyển sắc dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau như bản RS. Đó cũng không phải là điểm khác biệt duy nhất ở ngoại thất khi xe chỉ được trang bị mâm kích thước 17inch dạng 6 chấu đơn, còn bản RS có vành là 18inch dạng 5 chấu kép. Lưới tản nhiệt của HR-V L cũng không có hoạ tiết mạ chrome mà chỉ được sơn bóng, trong khi đó ốp quanh thân xe sơn bóng của trên bản RS đã được đổi thành nhựa đen mờ. Với sự khác biệt về cỡ vành, lốp xe cũng đổi từ loại 225/50/18 như bản RS thành 215/60/17 trên HR-V L. Nếu để ý kỹ, khách hàng sẽ nhận ra những khác biệt nhỏ như camera Lanewatch bên gương phải đã biến mất và đèn LED chạy ngang đuôi xe phía sau có màu đỏ thay vì trắng như bản RS. Ngoài Lanewatch, xe cũng bị cắt giảm dịch vụ kết nối Honda Connect, gạt mưa tự động và chỉ có 4 thay vì 6 túi khí. Bên trong nội thất, một số trang bị của HR-V L cũng vắng bóng so với bản RS. Đầu tiên phải kể tới đó là ghế lái nay chỉ có khả năng chỉnh cơ thay vì chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng của HR-V RS nay cũng bị cắt giảm chỉ còn 1 vùng. Tương tự, dàn âm thanh 6 loa đã chỉ còn 4 loa do 2 loa tweet trên cửa sau không còn. Cuối cùng, HR-V L có nội thất thêu chỉ trắng thay vì chỉ đỏ như bản RS. Ngoài những điểm khác biệt trên, phiên bản tiêu chuẩn L của HR-V thế hệ mới vẫn được trang bị gần như đầy đủ các tinh hoa như HR-V RS. Xe tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L Turbo i-VTEC cho công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 240Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Gói an toàn Honda Sensing gồm phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường, đèn pha tự động, giữ ga tự động, báo xe trước khởi hành cũng như bảng đồng hồ 7 inch, màn hình trung tâm... đều y hệt bản RS.