Tin mới
Rõ ràng là ô tô điện, tại sao Hyundai IONIQ 5 N vẫn có tính năng chuyển số "cười hở mười cái răng" Grin Shift?
Giống như các dòng N khác, Hyndai IONIQ 5 N sẽ có tính năng chuyển số N Grin Shift. Nhưng đương nhiên là xe điện, các cấp số sẽ là ảo (virtual).
Hyundai đã phát hành một đoạn giới thiệu khác cho chiếc Hyundai IONIQ 5 N sắp ra mắt, đây sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của bộ phận N. Bản thân chiếc xe thử nghiệm vẫn được nguỵ trang giống như bộ ảnh đầu tiên được Hyundai hé lộ hồi tháng 3, nhưng trong video hãng đã để người hâm mộ nghe thấy tiếng vận hành của IONIQ 5 N cũng như tính năng chuyển số ảo Virtual Grin Shift (VGS).
Đầu tiên, chiếc EV thể thao sẽ có "chế độ sang số ảo" bằng cách kéo cả hai lẫy nằm sau vô lăng để chuyển số ảo. Ông Albert Biermann - Cố vấn kỹ thuật của Hyundai trước đây đã đề cập đến ý tưởng này, khi nó hoạt động dựa trên nguyên lý bắt chước các rung động giật và giảm số mà người lái nhận được từ một chiếc i30 N được trang bị hộp số tự động ly hợp kép.
Đối với những âm thanh động cơ, đây là một phần của tính năng N Sound Plus để bắt chước tiếng ống xả chói tai của một chiếc xe thể thao chạy bằng động cơ đốt trong. Chúng ta thậm chí còn nghe thấy tiếng nổ lộp bộp khi "xuống số", nhưng có lẽ tiếng ồn thực tế nhất là khi làm điều này, âm thanh vòng tua máy tăng cao hơn. Đương nhiên là xe điện, mọi âm thanh này đều là nhân tạo. Hyundai cho biết các bản cập nhật qua mạng trong tương lai sẽ cho phép chủ sở hữu tải lên tiếng ồn giả lập của riêng họ.
Một số đầu báo lớn về xe hơi trên Thế giới đã có cơ hội chạy thử bản thử nghiệm của IONIQ 5 N cũng cho biết xe có pin lớn hơn khoảng 80kWh, công suất cao hơn một chút so với Kia EV6 GT vốn đạt 585PS/740Nm. Ngoài ra bộ giảm chấn biến thiên điện tử, vi sai điện tử e-LSD, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn biến thiên và chế độ drift cũng đã được xác nhận sẽ có mặt trên IONIQ 5 N.
Quang Nam