Tin mới

Sau 60 năm, Porsche 911 và những biến thể của nó vẫn tiếp tục thống trị danh sách xe thể thao mới ra mắt tháng 8/2024

Dân chơi xe rất thích Porsche 911 - bằng chứng là vô số phiên bản mang ảnh hưởng của dòng xe thể thao này vẫn được ra mắt ồ ạt trong tháng 8/2024 tại tuần lễ hội xe Monterey ở Mỹ.

Porsche 911 GT3 RS Jo Siffert

Porsche vừa giới thiệu chiếc 911 GT3 RS độc nhất vô nhị để tri ân tay đua người Thụy Sĩ Jo Siffert. Được chế tạo với sự hợp tác của gia đình Siffert, chiếc xe lấy cảm hứng từ chiếc 917 mà Jo và Kurt Ahrens đã lái để giành chiến thắng tại Österreichring năm 1969. Do đó, nó có thiết kế hai tông màu kết hợp các điểm nhấn Trắng Tinh khiết và Xanh Viper như mẫu xe đua năm nào. Xem chi tiết Porsche 911 GT3 RS Jo Siffert tại đây.

 

Singer Turbo Study Targa, Cabriolet và Slantnose Coupe

Cách đây 2 năm, hãng phục chế Porsche Singer đã công bố Turbo Study - phiên bản phục chế và nâng cấp của Porsche 911 Turbo thế hệ đầu tiên với tên mã 930. Nhưng Singer đang làm nhiều việc hơn là tung ra phiên bản hiện đại của Porsche 930 Turbo Coupe khi trước Tuần lễ xe hơi Monterey, hãng đã tiết lộ rằng sẽ tung ra bộ sưu tập đầy đủ các phiên bản thân xe của Turbo Study bên cạnh coupe truyền thống là Targa, Cabriolet và Slantnose Coupe. Xem chi tiết Singer Turbo Study Targa, Cabriolet và Slantnose Coupe tại đây.

 

BMW M5 Touring

BMW M5 Touring mới chỉ là biến thể wagon thứ ba trong lịch sử của mẫu xe này sau E34 và E60, và là lần đầu tiên một chiếc M5 dáng wagon được bán chính thức ở Mỹ. Chiếc xe mang sức mạnh của M5 Sedan nhưng kèm theo sự tiện lợi nhờ kiểu dáng wagon cốp to hơn ở phía sau. Tuy nhiên đổi lại, M5 Touring mới lại tăng cân so với M5 Sedan, vốn đã có trọng lượng 2.445kg hay nặng tương đương nhiều mẫu bán tải cỡ lớn. Xem chi tiết BMW M5 Touring tại đây.

 

Porsche 911 Turbo 50 Years

Porsche kỷ niệm 50 năm dòng 911 Turbo bằng một biến thể đặc biệt. Phiên bản 911 Turbo 50 Years mang phong cách hoài cổ từ trong ra ngoài và sẽ được sản xuất với số lượng 1.974 chiếc, nhằm kỷ niệm năm ra mắt của bản gốc. Trong khi 911 Carrera và GTS đã được cập nhật facelift với tên mã 992.2 thì phiên bản đặc biệt Turbo 50 Years vẫn dựa trên 992.1. Tuy nhiên những điểm độc đáo của nó - đặc biệt là khi kết hợp với gói Heritage Design tùy chọn, khiến nó trở thành một món đồ sưu tập được những người đam mê Porsche săn đón. Xem chi tiết Porsche 911 Turbo 50 Years tại đây.

 

Carrozzeria Touring Superleggera Veloce12

Carrozzeria Touring Superleggera - hãng chế tác thân xe Ý từng gắn liền với Aston Martin trong việc phát triển dòng DBS Superleggera đã quay trở lại với một chiếc V12 GT khác. Lần này Touring Superleggera đã đã phục chế và nâng cấp Ferrari 550 Maranello - tiền nhiệm cách 6 đời của Ferrari 12Cilindri hiện tại, được sản xuất từ 1996-2002 thành Veloce12. Xem chi tiết Carrozzeria Touring Superleggera Veloce12 tại đây.

 

Porsche 911 Speedster

Porsche thể hiện tính linh hoạt của chương trình Sonderwunsch (dịch từ tiếng Đức ra nghĩa là Ước muốn đặc biệt) tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2024 với chiếc 911 Speedster tuyệt đẹp dựa trên thế hệ 911 993 đã bị ngừng sản xuất từ năm 1998. Tác phẩm độc nhất vô nhị này được thực hiện bởi một nhà sưu tập và đam mê Porsche cuồng nhiệt, được chế tạo để lấp đầy khoảng trống cuối cùng trong bộ sưu tập Speedster “phong phú” của ông ấy. Xem chi tiết Porsche 911 Speedster tại đây.

 

Ruf Rodeo

Vào năm 2020, Ruf - công ty tạo ra những chiếc xe thể thao với thiết kế của các thế hệ Porsche 911 cổ đã tung ra một mẫu concept địa hình với tên gọi Rodeo. Tới nay Ruf Rodeo đã trở thành hiện thực nhưng qua 4 năm phát triển, chiếc xe đã có thiết kế rất khác ban đầu dù vẫn lấy cảm hứng từ miền Tây nước Mỹ và có khả năng vượt địa hình. Xem chi tiết Ruf Rodeo tại đây.

 

Kalmar 9X9

Các hãng độ Porsche từng chỉ dừng lại ở việc độ bodykit, nội thất hay thêm sức mạnh. Nhưng ngày nay, họ tham vọng hơn nhiều khi phục chế và nâng cấp những chiếc xe với độ hoàn thiện và thiết kế chỉn chu tới nỗi sánh ngang với các tác phẩm đặc biệt nhất của Porsche. Một loạt những chiếc xe như vậy gần đây đã xuất hiện như Tuthill GT One, RUF Rodeo và mới đây nhất là Kalmar 9X9. Xem chi tiết Kalmar 9X9 tại đây.

Audi RS 3

Audi đã "nhá hàng" RS 3 facelift theo cách tốt nhất có thể vào tháng 6 —với một kỷ lục vòng đua mới. Phiên bản thử nghiệm được ngụy trang nhẹ của sedan Audi RS 3 đã hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 7:33.123 phút, vượt qua thời gian của BMW M2 Coupe và thiết lập chuẩn mực mới cho mẫu xe nhỏ gọn tại đường đua được mệnh danh là "địa ngục xanh" này. Sau khi phá kỷ lục Nurburgring, mẫu xe thể thao Audi RS 3 facelift đã chính thức được ra mắt. Xem chi tiết Audi RS 3 tại đây.

Toyota GR Corolla

Kể từ khi ra mắt vào năm 2022 tới nay, mẫu hot hatch Toyota GR Corolla luôn chỉ được bán với duy nhất lựa chọn số tay. Nhưng nhận thấy nhu cầu của nhiều dân chơi lười chuyển số, Toyota đã lần đầu bổ sung thêm lựa chọn số tự động với GR Corolla đời 2025. Xem chi tiết Toyota GR Corolla tại đây.

Quang Nam