Tin mới
Sau bản 750cc, Honda sẽ ra CB1000R Hornet đấu với loạt streetfighter châu Âu?
Từ những hình ảnh đăng ký bản quyền, có thể thấy Honda CB1000R Hornet sẽ là một chiếc siêu streetfighter không hề thua kém các dòng xe tới từ châu Âu.
Vào đầu tháng 10 này, cái tên Hornet từng được Honda đặt cho một series những mẫu streetfighter trong cuối những năm 1990 và đầu 2000 đã được hồi sinh một cách nghiêm túc với chiếc CB750 Hornet. Nhưng có vẻ như hãng mô tô lớn nhất Nhật Bản chưa định dừng lại ở đây, khi một số hình ảnh đăng ký bản quyền được cho là của chiếc Honda CB1000R Hornet trong tương lai đã bị rò rỉ.
Cần nói thêm rằng hiện tại trong dòng sản phẩm của mình, Honda cũng đang có một mẫu naked bike với dung tích tương tự là CB1000R. Vậy vì sao hãng cần phải làm thêm một chiếc CB1000R Hornet? Câu trả lời đó là hãng sẽ hướng CB1000R Hornet trở thành một chiếc siêu streetfighter thực thụ, cạnh tranh với các đối thủ đồng hạng tới từ châu Âu như Ducati Streetfighter V4, KTM 1290 Super Duke R, Aprilia Tuono V4 1100, Triumph Speed Triple 1200 RS hay BMW S 1000 R. Điều này được thể hiện rõ khi so sánh những hình đăng ký bản quyền của CB1000R Hornet với CB1000R thường. Mặc dù có góc nghiêng cổ phốt và chiều cao tay lái khá tương đồng, nhưng có thể thấy Hornet sẽ sở hữu yên cao hơn, khiến người lái chúi về phía trước nhiều hơn theo đúng tư thế của một chiếc streetfighter. Và không chỉ có tư thế ngồi, hiệu năng của chiếc xe cũng có thể được đảm bảo qua các dấu hiệu như cánh gió bên, động cơ với két giải nhiệt phụ dưới két chính cùng hệ khung nhôm đôi vượt trội so với khung thép ống của CB1000R. Nhìn vào hình dáng của khung và máy, có vẻ như Honda đã sử dụng nền tảng của mẫu superbike CBR1000RR thế hệ cuối cùng với tên mã SC77 để tạo ra CB1000R Hornet. Trước đây CBR1000RR đã từng đạt công suất lên tới 192PS, và chỉ riêng con số này đã vượt một quãng xa so với CB1000R hiện tại (145PS). Nhưng dựa vào két nước đôi, không ngoại trừ khả năng Honda còn đẩy sức mạnh của CB1000R Hornet lên cao hơn nữa. Mặc dù có khung tương tự CBR1000RR, nhưng CB1000R Hornet vẫn giữ lại đặc trưng gắp đơn của người anh em CB1000R cấp thấp hơn. Tuy nhiên cách bố trí phuộc sau của xe đã khác biệt hoàn toàn khi đặt giảm xóc nằm ngang. Để tạo mối liên hệ với CB750 Hornet, chiếc xe cũng sở hữu phần đầu vuốt nhọn dữ dằn và bình xăng nổi gò cơ bắp. Là một chiếc streetfighter cao cấp, gói các công nghệ điện tử hiện đại là không thể thiếu với CB1000R Hornet.Nếu đúng như những dự đoán trên, có vẻ như Honda đang muốn hạ gục các đối thủ châu Âu trong phân khúc thế mạnh streetfighter của họ - tương tự cách hãng đã từng làm với CBR1000RR-R. Và cuối cùng, động cơ khiến hãng tạo ra chiếc xe cũng để chinh phục thị trường châu Âu khi khu vực này đang rất ưa chuộng kiểu dáng xe streetfighter. Theo thống kê sơ bộ, tổng lượng bán của những chiếc streetfighter ở châu Âu đã tăng dần từ khoảng hơn 100.000 xe/năm hồi 2011 lên thành gần 200.000 xe/năm vào năm 2019.