Tin mới

Sau Ranger, Volkswagen lại mượn nền tảng Transit/Tourneo từ Ford để tạo ra xe van Transporter T7

Dù là một trong những dòng sản phẩm đặc trưng nhất của hãng, nhưng Volkswagen Transporter T7 nay cũng chuyển sang sử dụng chung nền tảng của Ford.

Sự hợp tác giữa Ford và Volkswagen đã dẫn tới các cặp đôi từ 2 hãng. Trong khi Ford vay mượn nền tảng điện MEB của Volkswagen để tạo ra các dòng Explorer hay Capri tại châu Âu thì ngược lại, Volkswagen đã tận dụng Ford Ranger và Transit/Tourneo Custom để lần lượt phát triển Amarok và Transporter thế hệ mới. Volkswagen cuối cùng đã cho chúng ta thấy thiết kế của xe tải Transporter và Caravelle thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới.

Volkswagen Transporter T7 sẽ gia nhập dòng sản phẩm thương mại của hãng bên cạnh chiếc ID.Buzz chạy điện thuần và Multivan T7. Transporter T7 dựa chủ yếu vào Ford Transit Custom, cung cấp tùy chọn giữa động cơ diesel, plug-in hybrid và thuần điện. Thế hệ mới sẽ có sẵn các phiên bản LCV (van chở hàng) và chở người (Kombi / Caravelle). Hơn nữa, còn có các tùy chọn mui cao và chiều dài cơ sở kéo dài cho những người cần nhiều không gian hơn ở phía sau.

Do dựa trên nền tảng Ford, Transporter/Caravelle có tỷ lệ và nhiều panel thân xe giống với Transit/Tourneo Custom . Tuy nhiên, các nhà thiết kế của Volkswagen đã cố gắng làm cho nó trông khác biệt bằng cách thay đổi phần đầu, kết hợp các yếu tố từ Multivan và ID.Buzz. Các điểm nhấn đặc trưng Volkswagen bao gồm đường dập nổi phẳng trên cửa sổ bên và đèn hậu LED kiểu Amarok với các chi tiết cùng màu thân xe.

Nội thất phần lớn được lấy từ Ford, với buồng lái kỹ thuật số tiêu chuẩn bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và hệ thống thông tin giải trí 13 inch; cũng như nhiều ngăn đựng đồ tiện dụng. Những bức ảnh đầu tiên cho thấy chiếc Caravelle 9 chỗ màu xanh lam trong phiên bản Style hàng đầu và một chiếc xe van Transporter màu vàng xanh lục mang hình dáng PanAmericana "bụi bặm" hơn.

Các bản PanAmericana được phân biệt với bodykit không sơn, cùng với bộ la-zăng hợp kim Indianapolis 19 inch. Bên trong là ốp trang trí bằng thép không gỉ được chiếu sáng ở bậc cửa bên, các điểm nhấn màu đen bóng và vải bọc ghế đặc biệt có dòng chữ PanAmericana. Về kỹ thuật, Volkswagen tuyên bố rằng Transporter T7 cung cấp “nhiều không gian, tải trọng, khả năng kéo và hiệu quả hơn” so với phiên bản tiền nhiệm.

Tùy thuộc vào biến thể, Transporter mới có chiều dài từ 5.050 đến 5.450mm, với chiều dài cơ sở 3.100mm hoặc 3.500mm. So với người tiền nhiệm, nó dài hơn và rộng hơn, dẫn đến khả năng chịu tải tối đa tăng lên trong khoảng 5,8-9,0 mét khối. Tùy thuộc vào biến thể, trọng tải tối đa là 1,33 tấn và khả năng kéo lên tới 2,8 tấn.

Xe có sẵn 3 động cơ diesel, động cơ plug-in hybrid 2.5l và bộ 4 tùy chọn hệ động lực điện. Động cơ diesel có công suất thấp nhất tạo ra 108 mã lực, trong khi động cơ điện mạnh nhất tạo ra 282 mã lực. Các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ dẫn động cầu trước FWD, với tùy chọn dẫn động 4 bánh dành cho động cơ diesel mạnh hơn. Ngược lại, xe điện dẫn động cầu sau, với phiên bản AWD sẽ được ra mắt trong tương lai.

VW Transporter T7 hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Đức , nơi nó có giá từ 36.780 Euro chưa bao gồm VAT hoặc 43.768 Euro bao gồm VAT cho mẫu xe van chạy bằng động cơ diesel cơ bản. Giá cho chiếc Caravelle chở người vẫn chưa được công bố. Việc sản xuất thế hệ mới sẽ diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, bên cạnh Ford Transit/Tourneo Custom.

 

 

Kiều Anh