Tin mới
Sau X350, lại có thêm mô tô giá rẻ Harley-Davidson X500 "ra lò": là Benelli Leoncino 500 đổi vỏ
Harley-Davidson X500 là sản phẩm thứ 2 của mối quan hệ hợp tác giữa Harley-Davidson và QJ Motor, mẫu xe này sử dụng chung nền tảng động cơ và khung sườn với Benelli Leoncino 500.
Sau khi ra mắt chiếc X350 vào tháng 3 vừa qua, hai thương hiệu Harley-Davidson và QJ Motor tiếp tục trình làng sản phẩm thứ 2 của mối quan hệ hợp tác này là Harley-Davidson X500. Tương tự như đàn em, hiện tại mẫu xe này mới chỉ bán ra tại thị trường Trung Quốc.
Theo như QJ và Harley chia sẻ, Harley-Davidson X500 được lấy cảm hứng từ dòng Sportster của hãng xe cơ bắp Mỹ. Tuy nhiên, thiết kế bình xăng của X500 không thuôn dài giống như hạt lạc theo kiểu truyền thống. Trong khi đó, chắn bùn sau được làm ngắn lại tương tự những chiếc Sportster cổ điển. Mặc dù kiểu dáng xe mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Harley-Davidson nhưng thực chất nền tảng sử dụng cho X500 là một mẫu xe của QJ, cụ thể là Benelli Leoncino 500.
Động cơ trang bị cho Harley-Davidson X500 là cỗ máy hai xi-lanh thẳng hàng Parallel Twin, DOHC, dung tích 500cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 46,9 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 46Nm tại 6.000rpm. Bộ khung của X500 là dạng thép ống, kết nối với hệ thống treo có thể tùy chỉnh toàn phần gồm cặp phuộc trước USD đường kính 50mm và giảm xóc đơn phía sau.
Dưới dàn chân, Harley-Davidson được trang bị hệ thống phanh gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston và kẹp phanh sau 1 piston, đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Bộ vành đúc đa chấu 17inch đi kèm lốp có kích thước 120/70 phía trước và 160/60 phía sau. Không giống như các mẫu xe cruiser Harley truyền thống, X500 có một tư thế ngồi kiểu scrambler hơn với ghi đông cao và góc lái rộng. Đặc biệt chiều cao yên lên tới 820mm, cao hơn mức trung bình của một mẫu xe Harley.
Tài Lương