Tin mới

Siêu mô tô Ducati Panigale V4 2025 sẽ càng "đỉnh", nhưng lại có một chi tiết "mất chất"

Từ tài liệu đăng kiểm và hình ảnh chụp bản thử nghiệm lăn bánh trên đường, có thể thấy bản nâng cấp của Ducati Panigale V4 sẽ mạnh và lanh hơn, nhưng "cải lùi" về thiết kế.

Dù vẫn được nâng cấp đều đặn nhưng tính tới nay, Ducati Panigale V4 đã chuẩn bị tròn 6 tuổi khi chiếc xe được ra mắt lần đầu vào năm 2018. Với tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ được áp dụng từ năm sau và các thách thức từ đối thủ cạnh tranh trên đường đua WSBK, Ducati buộc phải nâng cấp mẫu superbike đầu bảng để chuẩn bị ra mắt cuối năm nay. Từ tài liệu đăng kiểm và hình ảnh chụp bản thử nghiệm lăn bánh trên đường, có thể thấy bản nâng cấp của Ducati Panigale V4 sẽ mạnh và lanh hơn, nhưng "cải lùi" về thiết kế.

Tài liệu đăng kiểm của Thuỵ Sĩ đã liệt kê thông tin về Panigale V4 và V4 S mới. Dữ liệu liệt kê mã mẫu mới là “5D” cho cả hai biến thể Panigale V4, thay vì mã “3D” đã có hiệu lực kể từ bản cập nhật cuối cùng vào năm 2022. Các phiên bản Panigale V4 trước đó sử dụng mã mẫu “1D” và “DA”. Có thể cho rằng “5D” biểu thị Panigale V4 và V4 S 2025 đã được cập nhật. Dữ liệu của Thụy Sĩ cũng liệt kê mã động cơ mới là “1100WR” cho mẫu xe mới, thay vì “1100WM” cho Panigale V4 hiện tại.

Dữ liệu không cung cấp thông tin chi tiết về cách động cơ đã thay đổi, nhưng nó xác nhận hệ thống ống xả mới và số liệu mã lực và mô-men xoắn cực đại mới. Mẫu xe 2025 được chứng nhận với công suất đầu ra là 213,1 mã lực tại 13.500 vòng/phút, một thay đổi nhỏ so với mẫu xe hiện tại được chứng nhận với công suất 212,6 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Các số liệu mô-men xoắn mới cho thấy sự khác biệt đáng kể hơn, với mẫu xe mới tuyên bố đạt 121Nm. tại 11.250 vòng/phút, mức đỉnh thấp hơn và đạt cao hơn trong phạm vi vòng tua so với mẫu xe 2024 được chứng nhận với 123,6Nm tại 9.500 vòng/phút.

Panigale V4 mới được chứng nhận với chiều dài cơ sở là 1.501mm, so với 1.468mm trên mẫu xe 2024. Từ hình ảnh chụp thực tế bản thử nghiệm, có thể thấy sự thay đổi này xảy ra do thiết kế gắp đôi mới. Như vậy Panigale V4 2025 sẽ là chiếc superbike Ducati đầu tiên kể từ dòng 999 từ bỏ thiết kế gắp đơn đặc trưng. Gắp đôi hứa hẹn cải thiện cảm giác lái, nhưng chắc chắn không đẹp mắt bằng. Tương ứng, mẫu xe 2025 sẽ dài hơn, nhưng cũng cao hơn một chút, mặc dù sự khác biệt có thể phụ thuộc vào tùy chọn kính chắn gió.

Ra mắt siêu phẩm Ducati Panigale V4 R 2023 nâng cấp với động cơ mạnh nhất từ trước tới nay ảnh 1

Dữ liệu của Thụy Sĩ liệt kê trọng lượng không tải là 274kg cho Panigale V4 2025, là trọng lượng ướt của xe cộng với trọng lượng của người lái 75kg và một số phụ kiện. Mẫu xe 2024 cũng được chứng nhận tương tự với trọng lượng không tải là 275 kg, vì vậy chúng ta có thể mong đợi Panigale V4 2025 nhẹ hơn khoảng 1kg. Dữ liệu đăng kiểm thường không đề cập bất cứ điều gì về hệ thống treo, nhưng có thể mong đợi V4 S sẽ cung cấp hệ thống treo hiệu suất cao hơn so với mẫu cơ sở.

Ra mắt siêu phẩm Ducati Panigale V4 R 2023 nâng cấp với động cơ mạnh nhất từ trước tới nay ảnh 16

Dự kiến ​​Panigale V4 và V4 S 2025 sẽ được công bố vào mùa thu, nhưng Ducati đã thông báo rằng du khách đến Tuần lễ Ducati thế giới vào cuối tháng này sẽ có cơ hội được xem trước một mẫu xe mới. Chính vì vậy không ngạc nhiên nếu như Panigale V4 là mẫu xe đó.

Kiều Anh