Tin mới

Siêu naked bike KTM Brabus 1300 R "chốt giá" tại Việt Nam đắt ngang xe sang Mercedes

Lý do dẫn tới mức giá đắt đỏ của KTM Brabus 1300 R là do mẫu siêu naked bike này được sản xuất giới hạn, và trên toàn cõi Đông Nam Á chỉ có 2 chiếc ở Việt Nam.

Vào đầu năm nay Brabus - hãng độ Mercedes nổi tiếng đã lần đầu lấn sân sang mảng mô tô khi kết hợp cùng KTM. Thành quả của sự hợp tác này là KTM Brabus 1300 R, một chiếc siêu naked bike dựa trên cơ sở KTM 1290 Super Duke Evo. Brabus 1300 R 2022 sẽ có hai màu sắc tùy chọn là Magma Red và Signature Black. Đặc biệt mỗi phiên bản màu sẽ chỉ có 77 chiếc được sản xuất, con số này là hai số cuối cùng của năm 1977 – năm thương hiệu Brabus được thành lập. Chiếc xe được bán trực tuyến từ ngày 14/2 với mức giá niêm yết 39.750 Euro (hơn 1 tỷ đồng).

Vào những ngày cuối năm này, Brabus 1300 R đã về Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng của KTM và bàn giao tới tay khách hàng. Tại Việt Nam, mức giá của chiếc xe lên tới 2,209 tỷ đồng - con số có thể mua được một chiếc xe sang như Mercedes C hoặc E-Class tại Việt Nam tuỳ phiên bản. Lý do khiến giá xe đắt khoảng gấp đôi so với thị trường nước ngoài là do Brabus 1300 R được nhập nguyên chiếc từ Áo và là "hàng độc". Được biết trong số 154 chiếc trên toàn Thế giới, chỉ 2 chiếc tới Đông Nam Á và cả 2 đều dành cho Việt Nam.

So với KTM 1290 Super Duke Evo, điểm khác biệt nổi bật nhất của Brabus 1300 R là cặp vành đúc Monoblock Z 9 chấu thiết kế riêng theo mẫu quen thuộc trên các bản độ Mercedes từ Brabus. Bên cạnh đó là các khe hút gió bằng sợi carbon và đèn pha hình tròn mang tới diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc Super Duke. Brabus còn trang bị cho 1300 R tấm ốp đèn pha và đuôi xe làm từ sợi carbon. Bình xăng cũng được trang trí nhiều chi tiết bằng sợi carbon, trong khi dung tích vẫn giữ ở mức 16 lít như Super Duke EVO.

Động cơ của Brabus 1300 R không có gì thay đổi, vẫn là cỗ máy V-Twin 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn 140Nm tại 8.000rpm tương tự Super Duke Evo. Bên cạnh đó, bộ ly hợp chống trượt PASC và hộp số PANKL cũng được giữ nguyên từ mẫu xe nền tảng. Ống dẫn không khí vào hộp lọc gió phía sau cụm đèn pha trên chiếc Super Duke nguyên bản đã được thay thế bằng hốc sợi carbon nằm hai bên bình xăng. Brabus cũng trang bị cho 1300 R hệ thống ống xả kép phủ gốm đen mờ có thiết kế tối ưu hiệu suất động cơ. 

Bộ khung thép ống mắt cáo màu cam nổi bật của KTM 1290 Super Duke đã chuyển sang sơn màu đen trên phiên bản Brabus 1300 R. Khung phụ phía sau cũng được làm từ vật liệu composite nhưng yên xe trên bản độ Brabus dày hơn và có thêm tính năng sưởi. Yên xe dày hơn cùng khiến cho chiều cao yên tăng lên là 843mm. Bộ chảng ba trên Brabus 1300 R là hàng “thửa” mang tới khả năng điều khiển chính xác và độ ổn định khi phanh gấp. Mặc dù ghi đông có thể điều chỉnh tương tự Super Duke EVO, nhưng cặp tay côn, tay phanh của Brabus 1300 R được tiện CNC và có thể tùy chỉnh. Gói trang bị điện tử của Brabus 1300 R, cùm công tắc điều chỉnh các thông số trên màn hình TFT 5inch không có gì khác biệt. 

 

 

Quang Nam