Tin mới

Soi chi tiết "cào cào phượt" Trung Quốc CFMoto 450MT mới về Việt Nam, giá 165 triệu đồng mà đủ "đồ chơi" như xe cao cấp hơn

Dù nằm trong phân khúc mô tô phân khối lớn dưới 500cc dành cho người mới chơi, nhưng CFMoto 450MT có trang bị tương đương nhiều mẫu adventure cao cấp từ 200 triệu đồng trở lên.

Hãng mô tô Trung Quốc CFMoto trong vài năm gần đây đã liên tục tìm cách mở rộng tầm ảnh hưởng ra thế giới bằng cách hợp tác cùng KTM để làm ra những sản phẩm chất lượng với giá rẻ ở phân khúc mô tô phân khối lớn hạng trung từ 500-dưới 1000cc. Sau khi có kinh nghiệm từ đó, hãng cũng đã tự phát triển nền tảng động cơ xi-lanh đôi 450cc mới với các dòng xe như naked bike 450NK, sportbike 450SS hay cruiser 450CL-C. Tại triển lãm EICMA 2023 lại thêm một mẫu mô tô nữa được trang bị động cơ này đã được ra mắt là CFMOTO 450MT. 

Sau khi được công bố tháng 11 năm ngoái, những chiếc CFMoto 450MT đầu tiên vừa được nhập về Việt Nam. Theo đại diện nhà phân phối, giá xe đã bao gồm VAT là 165 triệu đồng. Cần lưu ý rằng mức gía này chỉ bao gồm xe không, chưa bao gồm các phụ kiện thường thấy trên các dòng mô tô adventure như khung chống đổ, đèn trợ sáng, thùng sau... Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, CFMoto 450MT vốn đã có nhiều trang bị cao cấp.

Khác với những mẫu adventure xi-lanh đôi cùng phân khúc, 450MT thực sự được thiết kế theo phong cách xe đua rally raid địa hình thay vì hướng tới cả đường trường như Honda CB500X. Điều này được thể hiện rõ qua bánh trước 90/90-21” và bánh sau 140/70-18” loại nan xéo không săm tương tự các dòng BMW R 1250 GS hay Ducati Multistrada Enduro, khoảng sáng gầm xe 220mm và chiều cao yên 820mm (800mm với ghế tùy chọn). Trọng lượng xe khô là 175kg.

Khả năng xử lý trên đường trường và địa hình được tăng cường nhờ hành trình 200mm nhờ hệ thống treo KYB, có thể điều chỉnh tải trọng và 20 cấp độ giảm chấn. Tính công thái được tinh chỉnh để mang lại sự thoải mái khi di chuyển đường trường gió lớn, nhưng cũng đảm bảo khả năng kiểm soát hoàn toàn trên những con đường gồ ghề - nhất là tay lái uốn cong cao và bàn để chân gai chuyên dụng.

Để nâng cao khả năng off-road, hệ thống ABS kênh đôi BOSCH có thể được tắt ở bánh sau thông qua nút bấm chuyên dụng trên tay lái. Ngoài ra, hệ thống điều khiển lực kéo BOSCH có thể được tắt thông qua màn hình màu TFT 5 inch cong có kết nối Bluetooth. Nền tảng máy đôi 449cc đã được điều chỉnh và mài giũa để mang lại cảm giác thú vị và phấn khích khi lái.

Động cơ của 450MT cho công suất 45,5 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn 44 tại 6250 vòng/phút, đồng thời trục cân bằng kép cải thiện độ mượt khi phản ứng ga, giảm rung lắc đáng kể. Với trục khuỷu 270°, âm thanh cho ra sẽ giống máy V-Twin. Tương tự các dòng KTM, CFMoto 450MT cũng có dàn phanh khá "xịn sò" với heo J.Juan 4 piston radial phía trước và 1 piston phía sau.

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh: Trương Quốc Hưng

Quang Nam