Tin mới
Soi SUV điện Polestar 3 mới xuất hiện: nền tảng cho Volvo XC90 mới, “chen chân” VinFast VF8 và VF9 về kích thước
Thương hiệu con của Volvo hướng Polestar 3 giống như một sự lựa chọn cao cấp chạy điện thay vì Porsche Cayenne, cũng như cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model X.
Từng được hé lộ vào cuối năm ngoái nhưng phải tới nay, mẫu SUV Polestar 3 mới chính thức được ra mắt. Đúng như tên gọi, đây là dòng xe thứ 3 của thương hiệu con nhà Volvo sau mẫu coupe hybrid Polestar 1 và sedan gầm cao chạy điện Polestar 2. Với thiết kế về cơ bản là mẫu concept Precept nhưng gầm cao và thân xe kiểu wagon, Polestar 3 cũng sẽ là nền tảng cho Volvo XC90 thế hệ mới sắp ra mắt.
Định vị, phân khúc của Polestar 3:
3 là dòng xe lớn nhất, đắt nhất từng được Polestar chế tạo, đem tới một lựa chọn chạy điện cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV cao cấp kiểu như Porsche Cayenne. Về kích thước, chiếc xe ở phân khúc SUV hạng trung và cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model X hay Rivian R1S tại Mỹ.
Đối tượng khách hàng của Polestar 3:
Polestar 3 dành cho những khách hàng có điều kiện tài chính với lối sống hiện đại, thích phong cách tối giản kiểu Bắc Âu, chú trọng tới sự an toàn và có trách nhiệm với môi trường.
Thị trường của Polestar 3:Polestar 3 sẽ được bán trên toàn cầu nhưng tập trung vào các thị trường phát triển về xe điện như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.
Giá bán, các phiên bản của Polestar 3:
Xe sẽ được sản xuất ở nhà máy của Volvo ở Trung Quốc cũng như Nam Carolina, Mỹ trong năm 2024. Các lô xe đầu tiên "made in China" sẽ tới Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào cuối năm 2023. Polestar có 2 phiên bản: bản thường và Performance Pack với giá khởi điểm từ 83.900 USD tại Mỹ và 79.900 Bảng tại Anh.
Tính năng nổi bật:Polestar 3 bản tiêu chuẩn đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng hướng tới cầu sau nhờ thiết lập động cơ kép truyền 489PS/840Nm xuống mặt đất thông qua một tỷ số truyền duy nhất. Phiên bản này tăng tốc từ 0-100km/h thời gian 5 giây. Phiên bản Performance Pack nâng công suất lên thành 517PS/910Nm và giảm thời gian chạy nước rút 100km/h xuống còn 4,7 giây. Với pin 111kWh, phiên bản tiêu chuẩn của xe cho tầm hoạt động theo chuẩn WLTP là 610km và bản Performance Pack là 560km.
Pin của Polestar có thể được sạc ở công suất lên đến 250kW, tốc độ này không nhanh bằng một số xe điện gần đây nhưng vẫn khá nhanh. Polestar cho biết gói lithium ion được đặt trong một vỏ nhôm bảo vệ được gia cố thép boron và làm mát bằng chất lỏng, đồng thời có một máy bơm nhiệt tiêu chuẩn có thể được sử dụng cho các chức năng điều hoà và sưởi ấm để pin đạt nhiệt độ hoạt động tối ưu. Nó cũng được thiết lập để cung cấp năng lượng cho lưới điện dân dụng khi cần thiết. Chế độ lái một bàn đạp có thể điều chỉnh là trang bị tiêu chuẩn, cũng như khả năng mô-men xoắn trên trục sau với khả năng ngừng hoạt động của mô-tơ trong một số trường hợp nhất định để tiết kiệm năng lượng. Hệ thống treo khí nén hai buồng cũng là một phần của bản thấp nhất, chuyển động của các bánh xe 21 inch được điều khiển bằng bộ giảm chấn chủ động. Bản Performance Pack cũng có treo được cân chỉnh lại và mâm 22 inch. Nội thất của Polestar 3 được trang trí bằng vật liệu bền vững như len có thể xác định nguồn gốc , và là mẫu xe Polestar đầu tiên có hệ thống máy tíh NVIDIA DRIVE để kiểm soát gói hệ thống hỗ trợ người lái. Mọi phiên bản cũng được trang bị vi xử lý Snapdragon đằng sau màn hình trung tâm 14,5 inch do Google đồng phát triển. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm cửa sổ trời panorama và tay nắm cửa có thể thu vào. Lô "hàng đợt đầu" của Polestar 3 cũng được lắp sẵn các gói tuỳ chọn Plus và Pilot làm tiêu chuẩn, mang đến hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 25 loa, cửa hít, màn hình hiển thị trên kính và hỗ trợ lái xe bán tự động. Vào mùa xuân tới, Gói Pilot với các cảm biến và camera LiDAR sẽ được bán dưới dạng tùy chọn. Với thêm một máy tính NVIDIA bổ sung, 3 camera và 4 cảm biến siêu, gói này cung cấp khả năng quét hoàn chỉnh và chính xác hơn về môi trường xung quanh, giúp xe sẵn sàng cho việc lái xe tự hành tiên tiến hơn. Nhưng ngay cả ở dạng cơ bản, Polestar 3 cũng có 3 mô-đun radar, 5 camera và 12 cảm biến siêu âm bên ngoài. Một chức năng sáng tạo là cảm biến radar nội thất có thể phát hiện những chuyển động nhỏ trong cabin, và giúp người lái không thể vô tình để quên trẻ em hoặc vật nuôi bên trong khi khoá cửa. Xedoisong.vn nhận định:So với các đối thủ hay những mẫu xe cùng phân khúc với động cơ đốt trong, Polestar 3 không vượt trội về mặt hiệu năng. Tuy nhiên với tầm hoạt động dài và danh sách các tiện nghi và trang bị an toàn hiện đại, chiếc SUV này sẽ thu hút số lượng không nhỏ một bộ phận khách hàng coi xe hơi giống như một món đồ công nghệ.
Thông số kỹ thuật Polestar 3: