Tin mới
"SUV hoá" đã trở thành đam mê, Renault lại tiếp tục đổi dòng MPV Scenic thành xe gầm cao đấu Peugeot 3008
Sự xuất hiện của Renault Scenic E-Tech thế hệ thứ 5 trong hình hài một chiếc SUV điện không thể hợp lý hơn, khi đối thủ Peugeot E-3008 cũng đang chuẩn bị được ra mắt.
Renault đã ra mắt thế hệ thứ năm hoàn toàn mới của Scenic với hậu tố dành cho xe điện E-Tech, tại Triển lãm IAA ở Munich. Một trong những người tiên phong của phân khúc MPV cỡ nhỏ đã được chuyển đổi thành một chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện nhưng vẫn giữ được đặc tính thân thiện với gia đình, tập trung vào tính bền vững và an toàn. Hãng xe Pháp hy vọng rằng kiểu dáng crossover sẽ khiến Renault Scenic trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua, vì các phân khúc MPV và minivan gần như đã bị "khai tử" ở châu Âu vì "ế khách".
Scenic là mẫu MPV/Minivan tiếp theo của Renault được "SUV hoá" sau Espace. So với Espace, Scenic E-Tech trông dữ dằn hơn nhiều với mặt ca-lăng đồ hoạ đặc biệt và đèn pha chia đôi sắc sảo. Mâm hợp kim có thiết kế bất đối xứng độc đáo, đường kính lên tới 20 inch và trông khá giống nhiều mẫu xe từ đối thủ Peugeot. Điều này không khó hiểu do ông Gilles Vidal, cựu giám đốc thiết kế của Peugeot hiện tại đang làm cho Renault. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm tay nắm cửa phẳng, những điểm nhấn bên ngoài màu nhôm và đèn hậu hình chữ Y tối màu.
Trong số những điểm nổi bật của Scenic E-Tech là mái kính toàn cảnh Solarbay mới với công nghệ AmpliSky. Kính có thể chuyển từ hoàn toàn trong suốt sang mờ đục, được chia thành hai đoạn dành cho hành khách phía trước và phía sau. Theo Renault, việc loại bỏ rèm che nắng cửa sổ trời cơ học có lợi ích tiết kiệm trọng lượng và tăng thêm 30mm khoảng không trên đầu.
Dòng sản phẩm Scenic E-Tech sẽ bao gồm 3 phiên bản – Techno cấp thấp, Espirit Alpine thể thao cao cấp, và Iconic hàng đầu. Chiếc xe cũng có những âm thanh độc đáo (chuỗi âm thanh chào mừng và cảnh báo người đi bộ) được tạo ra với sự cộng tác của nhà soạn nhạc điện tử Jean-Michel Jarre. Việc ra mắt thị trường của Renault Scenic E-Tech ở Châu Âu dự kiến vào đầu năm 2024. Giá cả sẽ được công bố sau đó, trong khi quá trình sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy Douai ở Pháp, một phần của cơ sở ElectriCity của Tập đoàn Renault.
Hải Chi