Tin mới
Thấy Honda Rebel 500 "một mình một chợ" tại Việt Nam, Kawasaki góp vui với cruiser Elminator 500
Cùng với Honda Rebel 500, Kawasaki Eliminator 500 hiện đang là những mẫu cruiser phân khối lớn khoảng 500cc duy nhất tại Việt Nam.
Kawasaki đã khẳng định tên tuổi của mình trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng qua các dòng Ninja thể thao, Naked Z, classic W hay “cào cào” KLX. Tuy nhiên hãng còn có cả những dòng xe khác ít được biết tới hơn, chả hạn như adventure Versys hay cruiser Eliminator. Trong đó dòng Eliminator tại Việt Nam từ nhiều năm nay chỉ có duy nhất lựa chọn 650cc. Và hôm nay, ngày 15 tháng 09 năm 2024, Kawasaki Việt Nam chính thức bổ sung Eliminator 500 phiên bản 2024 dành cho thị trường Việt Nam.
Nổi bật với vẻ ngoài lịch lãm, Eliminator 500 có chiều cao yên trung bình chỉ khoảng 735mm nên phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, các biker có chiều cao khoảng 1m6 cũng dễ dàng điều khiển chiếc xe này. So với dòng thuần Cruiser như Vulcan S, với tư thế ngồi ngả về phía sau, chân đưa nhiều về phía trước thì đối với Eliminator 500, thiết kế vị trí gác chân, tay lái và điểm lưng gần nhau hơn, chất Sport cũng được thể hiện ở điểm này khi tư thế lái hơi chồm về phía trước.
Mặc dù được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại giúp cho việc kiểm soát và vận hành tốt hơn, nhưng Eliminator 500 vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển của những chiếc Cruiser. Bên cạnh dáng ngồi được đề cập phía trên, những đường nét thiết kế khác trên dàn áo, đầu đèn và đặc biệt là mặt đồng hồ LCD hiện đại nhưng vẫn hài hòa và giữ được nét cổ kính là minh chứng lớn cho việc bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử của Kawasaki từ năm 1985 khi chiếc Eliminator đầu tiên được công bố trên toàn thế giới.
Với khối động cơ xy- lanh đôi dung tích 451cc, Eliminator 500 có sức mạnh 45PS/9,000rpm. Nhờ vậy, những cú vít ga của chiếc Street – Cruiser này luôn uy lực và cho khả năng bứt tốc trong khoảng thời gian ngắn. Mặc dù mang phong cách Cruiser nhưng Eliminator 500 có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 176kg nhờ vào khung sườn Trellis bằng thép dạng mắt cáo, thêm vào đó việc các kỹ sư của Kawasaki quyết định sử dụng giảm xóc đôi dạng treo giúp cho chiếc xe này có một trọng tâm khá tốt và linh hoạt khi vận hành.
Nó có phuộc trước dạng ống lồng 41 mm và giảm xóc đôi ở phía sau. Bánh xe có đường kính 18 inch ở phía trước và 16 inch ở phía sau. Heo 2 piston và đĩa phanh 310 mm dừng Eliminator ở phía trước, trong khi kẹp phanh 1 piston và đĩa 220mm thực hiện công việc này ở phía sau.
Tại Việt Nam, Eliminator 500 được bán với màu đen ánh kim Metallic Flat Spark Black. Xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Honda Rebel 500 và có giá 182,8 triệu đồng.
Thái Duy