Tin mới

Thấy Honda Transalp vẫn hướng tới offroad nhiều, Suzuki tranh thủ đi trước với bản đường trường của "xế phượt" V-Strom 800

Suzuki V-Trom 800 SE về cơ bản là một chiếc mô tô adventure 800 DE, nhưng với "dàn chân" được sửa đổi cho đường nhựa nhiều hơn.

Vào năm ngoái Suzuki đã quay lại phân khúc adventure hạng trung với chiếc V-Strom 800 DE, được thiết kế theo phong cách địa hình rally raid đang "hot" để cạnh tranh với Yamaha Tenere 700 và Honda Transalp xuất hiện gần như cùng lúc. Nối tiếp mẫu xe tiên phong này, phiên bản Suzuki V-Strom 800 SE đã được công bố. Đúng như tên gọi (SE là viết tắt của "Street Explorer"), Suzuki V-Trom 800 SE về cơ bản là một chiếc 800 DE nhưng với "dàn chân" được sửa đổi cho đường nhựa nhiều hơn.

 

Sự khác biệt chính nằm ở việc bản SE sử dụng vành trước 19 inch kết hợp với vành 17 inch ở phía sau, không còn có dạng bánh căm nan hoa mà là mâm đúc đa chấu bằng hợp kim. Lốp xe nay cũng là loại onroad và hệ thống treo cũng thay đổi. Ở phía trước, V-Strom 800SE sử dụng phuộc USD Showa SFF-BP chỉnh được tải trọng và hành trình 150mm.

Phía sau là giảm xóc đơn Hitachi ASTEMO cũng chỉnh được tải trọng (thông qua núm). Phuộc sau được kết nối với gắp nhôm bằng nhôm hình hộp. Khung của 800 SE vẫn giữ nguyên dạng thép hình ống. Được kết nối với cấu trúc chính, khung đuôi cũng có dạng thép ống với cấu trúc mỏng nhưng cứng cáp, kích thước rộng rãi để mang lại không gian cho hành lý và hành khách ngồi sau.

Động cơ của V-Strom 800 SE vẫn là loại 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC với hành trình đánh lửa piston 270 độ, cho công suất 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 78 Nm. V-STROM 800SE mới có ba màu: Xanh Lisbon, Xanh Montreal và Đen Dubai. Các phụ kiện của V-STROM 800SE mới bao gồm: đèn LED trợ sáng, bảo vệ tay nắm và ốp gầm. Chiếc xe máy này sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất vào ngày 13 tháng 10 với giá niêm yết khoảng 10.950 euro ở châu Âu.

 

 

 

 

 

Đức Quang