Tin mới

Thấy loạt hãng siêu xe khác nhảy vào thi tài tại Le Mans 24h hết, Aston Martin lại một lần nữa tham dự với hypercar Valkyrie AMR-LMH

Ngay cả khi so với bản đua bán cho khách hàng Valkyrie AMR Pro hiện tại, Aston Martin Valkyrie AMR-LMH vẫn vượt trội hơn nhiều và độc đáo hơn mọi đối thủ cùng thi tài tại Le Mans 24h ở 1 điểm...

Vốn được thiết kế từ đầu với cảm hứng lấy từ các xe đua đường dài, Aston Martin Valkyrie cuối cùng đã trở thành một mẫu xe đua thực sự, trước khi thi đấu tại các giải đua như Vô địch sức bền thế giới (WEC) FIA và Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech vào năm tới.

Aston Martin ban đầu dự định đem Valkyrie thi đấu trong giải đua sức bền cho mùa giải WEC 2020/2021 nhưng vào tháng 2 năm 2020, dự án đã bị hủy bỏ. Vào năm 2023, công ty thay đổi quyết định, hợp tác với đội The Heart of Racing để hồi sinh dự án xe đua Valkyrie.

Có tên gọi Valkyrie AMR-LMH, chiếc xe đua gần đây đã hoàn thành cuộc thử nghiệm đánh giá và chạy thử tại Vương quốc Anh. Chiếc xe do Darren Turner, tay đua phát triển Aston Martin, Mario Farnbacher từ The Heart of Racing và tay đua LMGTE Harry Tincknell điều khiển. Valkyrie AMR-LMH rất độc đáo vì đây là siêu xe đầu tiên được chế tạo để cạnh tranh đồng thời ở cả hai giải vô địch WEC và IMSA. Đội Heart of Racing sẽ thi đấu với 2 chiếc Valkyrie tại WEC và một chiếc duy nhất tại IMSA.

Những thay đổi đáng kể đã được thực hiện đối với siêu xe Le Mans so với Valkyrie thương mại và AMR Pro chỉ dành cho đường đua. Hình dạng cơ bản tương tự vẫn được giữ lại, nhưng Aston Martin đã trang bị cho nó một cánh gió sau khổng lồ và vây cá mập khí động học. Nó cũng có phần đầu độc đáo.

Điểm khác biệt của Valkyrie AMR-LMH với tất cả các đối thủ khác trong thể thức hypercar là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Nó sẽ loại bỏ hệ thống hybrid của phiên bản dân dụng. Các đối thủ từ Ferrari, Peugeot, Toyota, Lamborghini, BMW, Porsche và Cadillac đều có động cơ V6 và V8, không loại nào có âm thanh V12 đầy mê hoặc như của Valkyrie.

 

 

Tài Lương