Tin mới

Thấy nhiều dân chơi không biết lái số sàn, Toyota buộc phải bổ sung thêm số tự động cho "hot hatch" GR Corolla

Sau nhiều năm được bán với chỉ lựa chọn số sàn, Toyota GR Corolla đã lần đầu có bản số tự động và nhân dịp này, hãng cũng tăng mô-men xoắn xe lên.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2022 tới nay, mẫu hot hatch Toyota GR Corolla luôn chỉ được bán với duy nhất lựa chọn số tay. Nhưng nhận thấy nhu cầu của nhiều dân chơi lười chuyển số, Toyota đã lần đầu bổ sung thêm lựa chọn số tự động với GR Corolla đời 2025.

Hộp số 8 cấp, được gọi là Direct Automatic Transmission Gazoo Racing (DAT), cũng là loại đã được thêm vào dòng GR Yaris vào đầu năm nay. Điểm khác biệt chính giữa hộp số này với loại trong GR Supra và GR 86 là thay vì chuyển số dựa trên lực g và tốc độ giảm tốc, DAT cảm nhận đầu vào phanh và chân ga để tạo ra sự thay đổi cấp số phù hợp.

Điều thú vị là GR DAT có tỷ số rất giống với loại số tay 6 cấp tiêu chuẩn và có bộ làm mát chuyên dụng riêng. Toyota cũng sẽ cung cấp một bộ tản nhiệt phụ để làm mát bổ sung như một tùy chọn trên các mẫu xe Premium, và trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Premium Plus.

Các nâng cấp khác đã được thực hiện để tăng hiệu suất. Rõ ràng nhất là sự gia tăng mô-men xoắn 400Nm, trong khi công suất 300 mã lực tương tự vẫn được giữ lại từ động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,6 lít hiệu suất cao. Hệ thống Launch Control cũng là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe DAT, mặc dù Toyota chưa cho biết hệ thống này có thể đạt tốc độ 0-100km/h nhanh đến mức nào.

Các kỹ sư của Toyota cũng đã cải tiến khả năng xử lý của GR Corolla. Các lò xo hồi mới đã được thêm vào hệ thống treo trước và sau để giảm lực nâng bánh xe bên trong, đồng thời tối ưu hóa các giảm xóc và bộ ổn định phía sau. Điểm lắp tay đòn sau cũng đã được di chuyển để giảm tình trạng xệ đuôi khi tăng tốc. Bộ vi sai hạn chế trượt Torsen phía trước và phía sau (LSD) sẽ là tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe năm 2025.

Một số thay đổi nhỏ về thiết kế cũng đã được thực hiện, bao gồm cản trước được thiết kế lại để cải thiện khả năng làm mát. Tấm chắn mới này kết hợp các ống hút gió làm mát phanh lớn. Trong khi các tấm chắn gió đã được bổ sung để hút không khí ra khỏi hốc bánh phía trên lốp. Nội thất gần như không đổi, ngoại trừ những chi tiết trang trí mới.

Ba phiên bản sẽ được bán tại Mỹ: GR Corolla Core, GR Corolla Premium và GR Corolla Premium Plus. Các tính năng chính dành riêng cho Premium Plus bao gồm mui xe bằng sợi carbon rèn, nắp ca-pô thể thao, bộ tản nhiệt phụ, bánh xe màu đen mờ, màn hình hiển thị head-up và ghế da lộn mang nhãn hiệu GR. Chi tiết về giá chưa được công bố.

 

 

Kiều Anh