Tin mới

Thèm mô tô adventure nhưng không biết chạy tay côn, Kymco chiều lòng bằng tay ga CV-R5 đấu Honda ADV 350

Cạnh tranh với một loạt xe tay ga phân khối lớn dáng địa hình như Honda ADV 350, Kymco CV-R5 khác biệt bởi thiết kế như một chiếc mô tô adventure.

Kymco đã ra mắt tại Đài Loan một mẫu xe "tay ga" thử nghiệm nhưng có vẻ như đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt là CV-R5. Từ "tay ga" nằm trong dấu ngoặc kép bởi thoạt nhìn từ phía trước, Kymco CV-R5 trông rất giống một mẫu mô tô adventure dáng rally raid kiểu Honda Transalp 750 hay Yamaha Tenere 700. Nó có các đặc trưng như kính chắn gió cao, quây gió hai bên và chiều ngang khá hẹp.

Ngoài ra CV-R5 cũng khác biệt với đa phần các mẫu tay ga trên thị trường hiện tại do sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau qua xích tải giống mô tô truyền thống. Nó cũng có ghi-đông rộng, ống xả cao và lốp gai đúng chất mô tô adventure. Một động cơ mới cung cấp năng lượng cho chiếc xe tay ga này nhưng hiện tại, Kymco chưa công bố nhiều về nó. Chỉ có một vài con số được hãng nói tới: dung tích 427cc và mô-men xoắn 40,2Nm tại 5.000 vòng/phút.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đây có phải là phiên bản cập nhật của động cơ xi-lanh đơn 400 cc của Kymco hay là động cơ xi-lanh đôi, nhỏ, mới. Xe được trang bị khá hiện đại với ABS, kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, bảng đồng hồ màu TFT và hệ thống đèn Full LED. CV-R5 sử dụng phuộc trước USD và gắp sau dạng đôi với giảm xóc đơn trung tâm. Về hệ thống phanh, xe có đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau. 

Hiện tại không có thông tin chính thức nào về thời điểm CV-R5 xuất hiện trên thị trường, nhưng có thể thấy bản thương mại của xe sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA 2024. Với dáng tay ga và đặc tính địa hình, đây là đối thủ của Honda ADV 350 và BMW C400X.

 

 

 

 

Quang Nam