Tin mới

"Thét giá" tiền tỷ, Audi vẫn bán xe điện Q4 e-tron bản "base" với mâm thép dập rẻ tiền

Mâm thép dập với chụp nhựa - trang bị tưởng chừng đã gần như "tuyệt chủng" trên xe hơi hiện đại, ngoại trừ những dòng xe giá rẻ bản thấp vẫn được Audi lắp sẵn trên Q4 35 e-tron.

Audi Q4 e-tron đã nhanh chóng khẳng định mình là mẫu xe điện bán chạy nhất của thương hiệu và doanh số dự kiến sẽ còn tăng nhờ biến thể cấp thấp mới. Nó được gọi là Q4 35 e-tron và sẽ có cả 2 kiểu thân xe crossover hoặc sportback. Có giá thấp hơn 7.350 euro so với Q4 45 e-tron, biến thể này bị giảm dung lượng bộ pin 82kWh xuống loại 55kWh nhỏ hơn. Điều này làm giảm phạm vi hoạt động xuống còn 355km đối với thân xe crossover và 365km đối với biến thể sportback.

Đó không phải là sự đánh đổi duy nhất vì mẫu xe này chỉ có duy nhất động cơ gắn phía sau sản sinh công suất 168 mã lực (125kW / 170PS) và mô-men xoắn cực đại 310Nm. Điều này cho phép chiếc crossover điện tăng tốc từ 0-100km/h trong 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160km/hTrong khi đó Q4 45 e-tron có công suất 282 mã lực (210kW / 286PS) và mô-men xoắn cực đại 402 545Nm, đạt 100km/h trong 6,7 giây, trước khi tốc độ tối đa 180km/h.

Bên cạnh việc chậm hơn và ít khả năng hơn, Q4 35 e-tron còn có công suất sạc nhanh DC là 145kW thay vì 175kW. Điều đó đang được nói, pin của nó có thể sạc từ 10 đến 80 phần trăm chỉ trong 25 phút. Về trang bị, người mua sẽ tìm thấy một chiếc crossover khá cơ bản với thân xe ốp nhựa và mâm thép 19 inch có ốp cách điệu. Mẫu xe này còn có đèn pha LED, vô lăng bọc da, ghế trước bọc vải có sưởi và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch.

Q4 35 e-tron hiện có sẵn để đặt hàng tại Đức. Giá khởi điểm là 45.600 euro (tương đương 1,2 tỷ đồng) cho chiếc crossover và 47.600 Euro (1,313 tỷ đồng) cho chiếc sportback.

 

 

 

 

 

Hải Chi