Tin mới
Trước khi năm 2022 kết thúc, một loạt siêu xe độc đáo vẫn kịp "ra lò" trong tháng 12/2022
Tưởng chừng tháng 12/2022 sẽ khép lại mà không có biến động nào trong phân khúc siêu xe, xe thể thao nhưng một loạt "siêu phẩm" đã bất ngờ xuất hiện.
GT1
Cách đây ít lâu Ford vừa công bố sẽ tạo ra 22 chiếc GT Mk IV dành cho đường đua, chính thức khép lại vòng đời của siêu xe Ford GT thế hệ thứ 3. Trong lúc đó, một công ty mang tên GT1 có trụ sở tại Pontiac, Mỹ đã tuyên bố tái sản xuất thế hệ GT thứ 2 với số lượng giới hạn 30 chiếc - lần này cũng chỉ là những mẫu xe đua "chạy trường". Mỗi chiếc sẽ có giá dự kiến khoảng 1,2 triệu USD. Xem chi tiết GT1 tại đây.
Radical SR3 XXR
Radical Motorsport vừa công bố chi tiết chiếc Radical SR3 XXR hoàn toàn mới của mình . Khi cải tiến mẫu xe bán chạy nhất của hãng là SR3, công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đã tập trung vào hiệu suất, sự hữu dụng và độ bền trong khi vẫn giữ được bản chất khiến nó trở thành chiếc xe đua mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay: sự nhẹ nhàng và động lực lái. Các mẫu SR3 hiện chiếm phần lớn số xe trên lưới trong 12 giải vô địch Radical Cup trên toàn Thế giới, với hơn 1.500 chiếc đã được bán cho đến nay. Xem chi tiết Radical SR3 XXR tại đây.
Bertone GB110
Hypercar Bertone GB110 là một chiếc xe mang vóc dáng hiện đại, năng động và có phần trông giống với một chiếc Lamborghini Huracan ở một thế hệ nâng cấp toàn diện. GB110 có cấu trúc 2 chỗ ngồi và động cơ đặt giữa để ghi nhớ sự tôn kính tới các “huyền thoại” trong quá khứ như chiếc Alfa BAT (1950), Carabo (1960) – mẫu xe tạo cảm hứng thiết kế của Lamborghini Countach. Bertone cho biết sẽ chỉ sản xuất giới hạn 33 chiếc GB110 nhưng giữ kín bí mật về chi phí cũng như nhiều thông tin quan trọng của mẫu xe này. Xem chi tiết Bertone GB110 tại đây.
Bugatti Chiron Profilée
Điểm đặc biệt nhất so với Pur Sport và cũng là lý do để Bugatti phát triển Chiron Profilée là cánh đuôi phía sau. Vẫn có dạng cánh cố định, nhưng nó nhỏ hơn và vuốt thuôn về phía sau để đồng thời đóng 2 vai trò: tạo lực nén không khí và dẫn khí nóng từ khoang động cơ về phía sau. Ngoài ra màu sơn xanh nhạt Argent Atlantique và bộ mâm 5 cánh đặc biệt cũng không xuất hiện trên bất kỳ chiếc Chiron nào khác. Nửa dưới của thân xe là sợi carbon trần với lớp phủ trong suốt màu xanh Bugatti Blu Royal. Xem chi tiết Bugatti Chiron Profilée tại đây.
Alfa Romeo Giulia SWB Zagato
Nhà chế tác thân xe Ý Zagato lừng danh vừa công bố chiếc Alfa Romeo Giulia SWB - mẫu xe đặc biệt được thiết kế để kỷ niệm 100 năm hợp tác giữa hai công ty. Mẫu xe này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập người Đức, dựa trên Alfa Romeo Giulia nhưng đi kèm với chiều dài cơ sở rút ngắn. Chưa dừng lại ở đó, Giulia SWB Zagato còn có thân xe coupe hai cửa và hệ động lực "độc nhất vô nhị". Xem chi tiết Alfa Romeo Giulia SWB Zagato tại đây.
Chevrolet Camaro COPO
Điện hoá không chừa một ai - ngay cả với những mẫu xe cơ bắp Mỹ đình đám như Dodge Charger hay Ford Mustang. Nhưng dường như đứng ngoài trào lưu này, Chevrolet Camaro vẫn tiếp tục trung thành với những động cơ V8 dung tích lớn truyền thống - ít nhất là với phiên bản đua drag chuyên dụng COPO. Vào năm 2021, Chevrolet từng tung ra tùy chọn dung tích động cơ lên tới 572 inch khối (9.4l) cho COPO Camaro nhưng hiện hãng lại tiếp tục vượt qua con số này. Xem chi tiết Chevrolet Camaro COPO tại đây.
Honda Civic Type R TCR
Với Honda Civic Type R TCR, trong những năm qua chi nhánh hiệu năng cao Honda Performance Development (HPD) và đội đua JAS Motorsports đã giành được nhiều chiến thắng tại các chặng đua khác nhau và chức vô địch mùa giải. Do Honda đã ra mắt thế hệ mới của Civic Type R từ tháng 7 năm nay, nên không ngạc nhiên khi bộ đôi này đã chuẩn bị đón mùa giải IMSA Michelin Pilot Challenge với chiếc xe mới. Để chuẩn bị cho sự ra mắt của Civic Type R TCR, Honda đã tung ra những hình ảnh hé lộ và thông tin đầu tiên của xe. Xem chi tiết Honda Civic Type R TCR tại đây.
Donkervoort F22
Ngày 10/12/2022, hãng xe thể thao Hà Lan là Donkervoort đã chính thức ra mắt siêu xe thể thao thế hệ mới – mẫu Donkervoort F22. Theo hãng tuyên bố, đây là siêu xe nhẹ nhất thế giới với trọng lượng xe ở mức chỉ 750kg. Trong khi đó, với sức mạnh 500hp/640Nm, chiếc xe chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc 0-100km/h, nghĩa là ngang với siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Nhưng cũng chính vì khả năng tăng tốc cực nhanh trong khi trọng lượng nhẹ nên Donkervoort F22 còn lập một kỷ lục khác: lực gia tốc vào cua lớn nhất trong thế giới siêu xe, đạt 2,15G. Xem chi tiết Donkervoort F22 tại đây.
Ford GT Mk IV
Vào tháng 10 vừa qua, Ford từng tuyên bố "khai tử" siêu xe GT thế hệ thứ 3 khi công bố phiên bản đặc biệt cuối cùng mang tên LM Edition, với số lượng sản xuất chỉ 22 chiếc. Tuy nhiên định nghĩa "cuối cùng" ở đây chỉ dành cho những chiếc GT dân dụng - hãng đã dành một phiên bản "đời chót" còn lại chỉ dành cho đường đua. Và tới nay chiếc xe đó mới được công bố với tên gọi Ford GT Mk IV. Xem chi tiết Ford GT Mk IV tại đây.
Mercedes-AMG GT2
Mặc dù dòng coupe GT sắp bị "khai tử" thế hệ đầu tiên, nhưng Mercedes-AMG vẫn tiếp tục công bố một phiên bản đua của chiếc xe. Có tên gọi Mercedes-AMG GT2, đây là chiếc xe đua "khủng" nhất dựa trên dòng AMG GT từng được tạo ra và sẽ nằm trên những chiếc GT3 hay GT4 thường thấy. Xem chi tiết Mercedes-AMG GT2 tại đây.
Mercedes-AMG S 63 E Performance
Những chiếc S-Class hiệu năng cao luôn nắm giữ một vị trí quan trọng tại Mercedes-AMG. Được thành lập vào năm 1967, chi nhánh độ này đã nổi danh bởi chiếc Mercedes-Benz 300 SEL 6.8 AMG vào năm 1971. Có biệt danh "Lợn đỏ" (Red Pig) trên đường đua bởi kích thước khổng lồ và màu sơn, nó đã trở thành chiếc sedan nhanh nhất Thế giới; cũng như về nhì chung cuộc tại giải Spa-Francorchamps 24h - đánh bại nhiều mẫu xe thể thao đích thực - và vô địch trong phân hạng của mình. Và sau hơn 50 năm, câu chuyện của "Lợn đỏ" lại tiếp tục được kế thừa bởi hậu duệ mới nhất là Mercedes-AMG S 63 E Performance dựa trên S-Class thế hệ mới. Xem chi tiết Mercedes-AMG S 63 E Performance tại đây.