Tin mới

Tuyên chiến Triumph Daytona 660 và Honda CBR650R, hãng Trung Quốc CFMOTO tung sportbike 675 SR-R

Dòng sản phẩm CFMOTO cho năm 2025 được bổ sung thêm một thành viên mới rất thú vị: 675 SR-R - mẫu xe hàng đầu trong gia đình mô tô thể thao của công ty Trung Quốc.

Tại Ngày CFMOTO 2024 ở Chiết Giang, Trung Quốc, CFMOTO đã chính thức tung ra mẫu sportbike hàng đầu của hãng hiện tại là 675 SR-R. Từng được hé lộ lần đầu vào tháng 9, mẫu xe này cũng đã xuất hiện gần đây dưới dạng bản thử nghiệm. CFMOTO 675 SR-R sẽ là đối thủ "khó nhằn" với các mẫu sportbike hạng trung động cơ nhiều xi-lanh khác như Triumph Daytona 660 và Honda CBR650R.

Trước tiên hãy bắt đầu từ thiết kế của chiếc xe này, được "chấp bút" hoàn toàn ở Ý tại Modena40 - phòng nghiên cứu và phát triển chính thức của CFMOTO có trụ sở tại Rimini. Nhóm làm việc, do Carles Solsona dẫn đầu đã duy trì DNA với các mẫu xe khác trong dòng SR. Điều này bắt đầu từ cụm đèn trước đặc trưng bởi hai chuỗi đèn "chữ C đôi". Những đường nét hiện đại của cấu trúc thượng tầng sau đó sẽ hợp nhất với các tấm quây bên và các phần phụ khí động học.

Đuôi xe được thuôn gọn và thanh mảnh theo chuẩn sportbike ngày nay, đồng thời hai hốc gió được đặt ở 2 bên gợi lại hình dáng của mặt trước. Như đã nói, ý tưởng dự án và nghiên cứu thiết kế 675 SR-R diễn ra ở Ý, trong khi quá trình sản xuất được thực hiện ở Trung Quốc tại nhà máy CFMOTO ở Hàng Châu.

Nền tảng mới mà CFMOTO 675 SR-R dựa trên bao gồm một khung ống thép, bên trong là động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 675cc với trái piston 72mm và hành trình dên 55,2mm. Theo công ty, nó cung cấp công suất tối đa 95 mã lực ở tốc độ 11.000 vòng / phút, với mô-men xoắn cực đại cực đại 70Nm đạt tại 8.250 vòng/phút. Động cơ có dạng DOHC, làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử. Hộp số 6 cấp có quickshift hai chiều.

Ở phía trước là phuộc ngược đường kính 41mm, mang đến khả năng điều chỉnh độ nén/nảy. Ở phía sau, giảm xóc đơn với khả năng nén và tải trọng có thể điều chỉnh. Gắp đôi có thiết kế 2 bên khác biệt. Hành trình của cả hai bánh là 130mm. Bộ mâm nhôm 17" kết hợp với lốp CST S3N kích thước 120/70 ở phía trước và 180/55 ở phía sau.

Đĩa trước có đường kính 300mm và được kẹp bởi heo phanh 4 piston J.Juan hướng tâm. Phía sau là đĩa đơn đường kính 240mm với heo phanh 1 piston. ABS và Traction Control là tiêu chuẩn, có thể điều chỉnh hai cấp. Bình xăng có dung tích 15L. Góc nghiêng cổ phốt và chiều dài cơ sở lần lượt là 23,7° và 1.400mm, chiều dài tổng thể của xe là 2.020mm trong khi trọng lượng ướt công bố ở dạng vận hành bình thường là 195kg.

CFMOTO 675SR-R sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ nửa đầu năm 2025, với mức giá chưa được xác định nhưng hứa hẹn sẽ rất hợp lý.

 

 

Đức Quang