Tin mới

Vào năm 2027 Ducati sẽ bán ra mô tô địa hình "cào cào" 450cc

Nhà vô địch thế giới môn đua xe mô tô địa hình 9 lần và hiện là tay đua của Ducati, Tony Cairoli đã khẳng định rằng Ducati đang phát triển một chiếc "cào cào" enduro 450 thương mại và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2027.

Nhà vô địch thế giới môn đua xe mô tô địa hình 9 lần và hiện là tay đua của Ducati, Tony Cairoli đã khẳng định rằng Ducati đang phát triển một chiếc "cào cào" enduro 450 hợp pháp trên đường và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2027. “Kế hoạch đầu tiên là hoàn thiện nền tảng xe mô tô 250, đó là bước tiếp theo. Sau đó, chúng tôi sẽ có những chiếc xe enduro,” Cairoli nói trong sự kiện Tuần lễ Ducati Thế giới gần đây ở Misano, Ý.

“Đến năm 2027, chúng tôi sẽ có một số [mẫu mô tô địa hình enduro] sẵn sàng trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa quyết định chắc chắn về thời điểm thực hiện vì chúng tôi muốn phát triển tốt những chiếc xe. Năm tới chắc chắn chiếc 450 sẽ có mặt ở đây và sau đó là 250.” Việc Ducati tham gia môn đua xe địa hình là một phần trong sáng kiến ​​nhằm thu hút nhiều biker trẻ hơn đến với thương hiệu. Đây cũng là một trong những lý do đằng sau sự ra mắt gần đây của dòng supermoto Hypermotard 698 Mono.

Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng và Hậu mãi Toàn cầu của Ducati, Francesco Milicia, người này cho biết: “Chúng tôi thấy dữ liệu cho thấy các biker đang trở nên già hơn. Đồng thời, tôi phải nói rằng họ thường có tuổi thọ và thậm chí còn giữ được thể trạng khỏe mạnh trong thời gian dài hơn nữa. Nhưng tất nhiên, chúng tôi đang xem xét nó (hướng tiếp cận với các biker trẻ) và Hypermono sẽ đi theo hướng này,”.

“Hơn thế nữa, tôi muốn nói rằng ngay cả cuộc phiêu lưu rất, rất thử thách mà chúng tôi mới bắt đầu với (bộ môn đua xe) địa hình… nó sẽ diễn ra chính xác theo hướng này. Đó là một thế giới phức tạp đầy thách thức, nhưng cuối cùng chúng tôi quyết định tiếp tục, và một trong những lý do là vì chúng tôi muốn giúp đỡ những thế hệ trẻ khám phá thế giới Ducati.”

Milicia nói rằng đây không chỉ là một quyết định kinh doanh của Ducati, đồng thời nói thêm: “Khi bạn bắt đầu nói về một dự án… bạn sẽ có các cuộc họp để tìm hiểu xem liệu nó có tốt cho công ty hay không, mang lại lợi nhuận hay không mang lại lợi nhuận. Nhưng chúng tôi nhận thấy rất nhiều niềm đam mê, và chúng tôi thấy rằng trong số những người làm việc tại Ducati ở Borgo Panigale này, có rất nhiều người đam mê off-road. Đến nỗi cuối cùng chúng tôi nói: vâng, hãy tiếp tục với dự án đó.”

Mẫu "cào cào" Enduro thương mại của Ducati trong tương lai sẽ dựa trên nền tảng Desmo450 MX nhưng sử dụng động cơ được làm lại, điều chỉnh hệ thống treo khác và giảm bánh sau từ 19 inch xuống 18 inch, cùng những thay đổi khác. Điều quan trọng là chiếc xe này sẽ đạt đầy đủ điều kiện để có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng, không như chiếc motocross Desmo450 MX.

 

Thái Duy